รีเซต

เปิด "สุราษฎร์ฯเกตเวย์" จุดพักผ่อนระหว่างเดินทาง ลดอุบัติเหตุ-เพิ่มความปลอดภัย

เปิด "สุราษฎร์ฯเกตเวย์" จุดพักผ่อนระหว่างเดินทาง ลดอุบัติเหตุ-เพิ่มความปลอดภัย
ข่าวสด
10 กันยายน 2563 ( 14:51 )
240
เปิด "สุราษฎร์ฯเกตเวย์" จุดพักผ่อนระหว่างเดินทาง ลดอุบัติเหตุ-เพิ่มความปลอดภัย

วันที่ 10 ก.ย. ที่จุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางแขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) ริมถนนสายเอเซีย 41 (ขาล่อง) หมู่ 9 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าที่ร้อยตรี วรินทร์ ฟุ้งเฟื่อง ผอ.แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมเปิดจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง "สุราษฎร์ฯเกตเวย์" สำหรับการเดินทางเพื่อลดอุบัติเหตุเพิ่มความปลอดภัย ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

 

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) ได้ใช้งบประมาณจัดสร้างจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางหรือ "สุราษฎร์ฯเกตเวย์" ซึ่งจะเป็นจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางของประชาชนทั่วไปที่ใช้ถนนสายเอเซีย 41 (ขาล่อง) ในการเดินทางลงจังหวัดภาคใต้เพื่อที่จะเดินทางท่องเที่ยว หรือการขนส่ง เพราะตรงจุดที่ก่อสร้างถือว่าเป็นจุดครึ่งทางในการเดินทาง ที่จะมีสถานที่ไว้สำหรับการพักผ่อน และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และเป็นจุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่สวยงาม ที่สร้างด้วยปูนปั้นเป็นเอกลักและสัญลักษณ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

 

ซึ่งมีทั้งของกินแหล่งท่องเที่ยว ของดีมีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งของกินและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เช่น เงาะโรงเรียนนาสารอำเภอบ้านนาสาร, ไข่เค็มไชยาอำเภอไชยา, หอยนางรมอำเภอกาญจนดิษฐ์, ดอกบัวผุดอำเภอพนม, เขาสามเกลอในเขื่อนรัชชประภาอำเภอบ้านตาขุน, หอยแครงอ่าวบ้านดอน และกุ้งแม่น้ำในแม่น้ำตาปี รวมไปถึงรูปปั้นช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศ และได้จัดสร้างเสร็จสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นแล้ว นักเดินทางสามารถเข้ามาใช้สถานที่ได้

 

 

ด้านว่าที่ร้อยตรี วรินทร์ กล่าวว่า กรมทางหลวง โดยนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้มีนโยบายเกี่ยวกับเรื่องการลดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางรวมไปถึงการท่องเที่ยวโดยการสัญจรทางถนน แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) จึงได้จัดทำแผนเพื่อขออนุมัติงบประมาณ เพื่อจัดสร้าง "สุราษฎร์ฯเกตเวย์" จุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง สำหรับนักเดินทางในช่วงเทศกาลต่างๆ รวมไปถึงช่วงที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกัน ในส่วนของจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางที่จัดสร้างขึ้นใหม่ตรงบริเวณจุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ริมถนนสายเอเซีย 41 (ขาล่อง) จึงได้ทำการปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้มีที่จอดรถที่ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงให้นักเดินทางได้มีจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง

 

 

ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีประชาชนที่เดินทางเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากจะมีจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางแล้ว ยังมีจุดเช็คอินอีกด้วย ทั้งนี้แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่3(เวียงสระ) จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางไกลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง