รีเซต

โดรนใต้น้ำ FiFish E-GO อัพเกรดง่ายทำภารกิจได้สารพัดประโยชน์

โดรนใต้น้ำ FiFish E-GO อัพเกรดง่ายทำภารกิจได้สารพัดประโยชน์
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2566 ( 15:48 )
37
โดรนใต้น้ำ FiFish E-GO อัพเกรดง่ายทำภารกิจได้สารพัดประโยชน์

บริษัท ไคซี (Qysea) บริษัทผู้พัฒนาโดรนใต้น้ำในประเทศจีน เปิดตัว FiFish E-Go โดรนใต้น้ำรุ่นใหม่ที่สามารถอัพเกรดหรือซ่อมแซมได้ง่ายมากขึ้น พร้อมทำภารกิจหลากหลายรูปแบบ แตกต่างจากโดรนใต้น้ำทั่วไปที่มักถูกออกแบบให้ทำภารกิจที่จำกัดและยากต่อการปรับแต่ง


การออกแบบโครงสร้างของโดรนใต้น้ำ FiFish E-Go ใช้โครงสร้างที่เป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ติดตั้งกล้องความคมชัดสูง HD และ 4K พร้อมไฟสปอร์ตไลท์ LED บริเวณด้านหน้าถึง 4 ดวง ความสว่าง 10,000 ลูเมน เพิ่มความสว่างใต้น้ำ ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทำความเร็วสูงสุด 3 นอต หรือ 5.6 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ปรับเปลี่ยนได้รอบทิศทาง 360 องศา


ชิ้นส่วนของระบบขับเคลื่อน กล้อง และดวงไฟส่องสว่างของโดรนใต้น้ำ FiFish E-Go สามารถถอดปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาอัพเกรดเป็นเวลานาน รองรับการติดตั้งเครื่องมืออื่น ๆ เพิ่มเติมได้ 6 ชิ้น เช่น เครื่องมือในการหยับจับสิ่งของใต้น้ำ


กล้องถ่ายภาพถือเป็นจุดเด่นของโดรนรุ่นนี้โดยสามารถติดตั้งกล้องความชัดสูงตั้งแต่ระดับ HD และ 4K / 30fps รอบรับการถ่ายภาพวิดีโอความคมชัดสูง หรือภาพนิ่งใต้น้ำด้วยเลนส์มุมกว้างโฟกัสในระยะ 10 เซนติเมตร  


ระบบพลังงานของโดรนใต้น้ำ FiFish E-Go ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม 69.12-Wh ติดตั้งได้จากภายนอกของโดรนจึงทำให้การถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ทำได้ง่าย สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้งสามารถใช้งานโดรนใต้น้ำได้นาน 2.5 ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอต่อการทำภารกิจดำน้ำลึก 100-200 เมตร 


บริษัทผู้พัฒนาอ้างว่าโดรนรุ่นใหม่นี้ติดตั้งอัลกอริธีมใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เรียบรู้การทรงตัวและระบบขับเคลื่อน แม้จะเป็นการทำงานใต้น้ำในกระแสน้ำเชี่ยวก็สามารถทำภารกิจได้อย่างมั่นคง รวมไปถึงพื้นที่ใต้น้ำที่มีความขุ่นมัวเต็มไปด้วยอนุภาคแขวนลอยในน้ำจนยากต่อการมองเห็น




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ qysea.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง