รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ นักฟุตบอลบุรีรัมย์ฯ ติดเชื้อโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ นักฟุตบอลบุรีรัมย์ฯ ติดเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 17:33 )
206
เปิดไทม์ไลน์ นักฟุตบอลบุรีรัมย์ฯ ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (11 ก.ย.63) ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป และ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันแถลงข่าวกรณีพบนักฟุตบอล ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจคัดกรองก่อนไทยลีก 

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดรายดังกล่าวนั้น มีรายละเอียด ดังนี้

- เป็นชาย ชาวอุซเบกิจสถาน อายุ 29 ปี อาชีพนักฟุตบอล

ได้มีการตรวจหาเชื้อก่อนการเดินทาง 48 ชม. เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผลการตรวจไม่พบเชื้อ จากนั้นเดินทางไปที่สนามบิน ตรวจคัดกรองก่อนขึ้นเครื่องไม่มีไข้ 

- ประวัติเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ช่วงเช้า และมีการคัดกรองไม่มีไข้ โดยอยู่ในสถานกักกันจนครบ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-27 สิงหาคม ที่โรงแรม อนันทราริเวอร์ไซต์ กทม. โดยออกค่าใช้จ่ายเอง ตรวจเชื้อทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ

- เดินทางออกจากสถานกักกันของรัฐมาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยเดินทางกลับจังหวัดบุรีรัมย์ทันที ด้วยรถตู้สโมสร มีคนขับรถตู้ 1 คน มีการใส่หน้ากากอนามัยฯ 

- วันที่ 28 สิงหาคม ตอนเที่ยงมีไปกินอาหารกลางวันกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นต่างชาติ 3 ราย จากนั้น 17.00 น. เดินทางฝึกซ้อมที่สนามสโมสรฯ ใกล้กับที่พัก โดยผู้ติดเชื้อพักอาศัยคนเดียว และได้ซ้อมบอลร่วมกับเพื่อนในทีม

- หลังจากซ้อมบอลเสร็จ 18.00 น. ไปทานอาหารเย็นกับเพื่อนกลุ่มเดิม 3 ราย โดยการเดินทางไปร้านอาหารใช้รถยนต์ส่วนตัวของเพื่อนตลอด

- วันที่ 8 กันยายน  มีการตรวจเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ก่อนจะมีการลงแข่งจริง โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ

- วันที่ 10 กันยายน เดินทางมาเข้าแคมป์ ที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ด้วยสายการบิน แอร์ เอเชีย เที่ยวบิน FD3521 เวลา 13.50 น. มีการใส่หน้ากากอนามัยฯ ตลอดเวลา โดยพบตรวจเชื้อพบเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ กิจกรรมที่เกิดขึ้น วันที่ 30 สิงหาคม แข่งฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีมราชบุรี  และวันที่ 5 กันยายน นัดอุ่นเครื่องกับทีมขอนแก่น ที่สนามช้างอารีน่า 

นพ.โสภณ กล่าวต่อว่า ได้เก็บตัวอย่างสต๊าฟ นักเตะใกล้ชิด 43 ราย เพื่อตรวจหาเชื้อ จากนั้น จะมีการตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสเพิ่มเติมจากเครื่องบิน และแคมป์เก็บตัว รวมทั้งร้านอาหารที่ผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้อง และทีมราชบุรีฯ และขอนแก่นฯ หากใครสงสัยว่าสัมผัสผู้ติดเชื้อสามารถตรวจหาเชื้อได้ที่รพ.ใกล้บ้าน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง