รีเซต

ผู้ว่าฯกรุงโตเกียว ร้องรบ.ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินคุมโควิด

ผู้ว่าฯกรุงโตเกียว ร้องรบ.ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินคุมโควิด
TNN ช่อง16
2 มกราคม 2564 ( 18:44 )
83
ผู้ว่าฯกรุงโตเกียว ร้องรบ.ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินคุมโควิด

วันนี้( 2 ม.ค.64) นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียวและผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆอีก 3 จังหวัด ออกแถลงการณ์เรียกร้องต่อรัฐบาลญี่ปุ่นให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสพุ่งขึ้นเรื่อยๆ 

นางยูริโกะ โคอิเกะ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงโตเกียวและผู้ว่าราชการอีก 3 จังหวัด ขอเรียกร้องต่อรัฐบาลกลางญี่ปุ่นให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19 และรัฐบาลควรพิจารณาจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น และสถานการณ์ทางการแพทย์ในกรุงโตเกียว กับ 3 จังหวัด ดังนั้นตนและผู้ว่าราชการคนอื่นจึงเห็นสมควรลดการติดเชื้อ และเรียกร้องให้รัฐบาลกลางประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน  

ด้านนายยาซูโตชิ  นิชิมูระ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า รัฐบาลจะพิจารณาคำร้องขอของผู้ว่าราชการกรุงโตเกียวและ 3 จังหวัด แต่การพิจารณาอนุมัติตามคำขอนั้นจะต้องรับฟังความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ก่อนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 ออกมา

ทั้งนี้ การติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกในกรุงโตเกียวพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง  1,337 คนเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมปีที่แล้ว ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดโควิด-19 ทั่วประเทศเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม เป็น 4,520 คน ส่วนเมื่อวันที่ 1 มกราคมปีนี้ พบผู้ติดเชื้ออีก 783 คน  



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง