รีเซต

อังกฤษติดโควิดอ่วม ตัวเลขน่าสะพรึงในทุก 10 คนจะมีคนติดเชื้อ 1 ราย

อังกฤษติดโควิดอ่วม ตัวเลขน่าสะพรึงในทุก 10 คนจะมีคนติดเชื้อ 1 ราย
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 13:21 )
84
อังกฤษติดโควิดอ่วม ตัวเลขน่าสะพรึงในทุก 10 คนจะมีคนติดเชื้อ 1 ราย

วันนี้ (20ม.ค.64) จำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายวันในสหราชอาณาจักรเพิ่มอีก 1,610 วันในอังคาร ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในวันเดียวตั้งแต่ไวรัสเริ่มต้นระบาด ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้ พุ่งเป็นมากกว่า 90,000 คนแล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 33,355 คน ไม่ถึงครึ่งหนึ่งของช่วงที่อยู่ในระดับสูงสุด 68,053 คนเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา และยังเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันต่ำที่สุดตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม ก่อนที่จะเริ่มมาตรการล็อกดาวน์ประเทศครั้งที่ 3 ของอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีผู้ได้รับวัคซีนต้านโควิดโดสแรกแล้วทั้งสิ้น 4,266,577 คน จากสถิติล่าสุดของรัฐบาล

ดร.อีวอนน์ โดเยิล ผู้อำนวยการทางการแพทย์ที่พับลิก เฮลท์ อิงแลนด์ หรือพีเอชอี (PHE) แถลงว่า มีสัญญาณเตือนบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ความทุ่มเทเสียสละของทุกคนกำลังได้ผลและต้องเดินหน้าปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเข้มงวดต่อไป การลดการติดต่อกับคนอื่นและพักอยู่ที่บ้าน จะนำไปสู่การลดลงของจำนวนผู้ติดเชื้อ

ตัวเลขนี้เกิดขึ้นขณะที่มีการประเมินครั้งใหม่จากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ หรือโอเอ็นเอส ที่พบว่า ในสหราชอาณาจักรจะมีผู้ติดเชื้อประมาณ 1 ใน 10 คนในช่วงเดือนธันวาคม หรือประมาณ 2 เท่าของเดือนตุลาคม ขณะเดียวกัน สำนักงานบริการด้านสาธารณสุขอังกฤษ หรือเอ็นเอชเอส แถลงว่า ขณะนี้ มีทหาร 400 นาย ให้ความช่วยเหลืออยู่ในโรงพยาบาลกรุงลอนดอน และมิดแลนด์ เนื่องจากโรงพยาบาลหลายแห่งต่างเผชิญกับแรงกดดันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

ปัจจุบันอังกฤษกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 และครั้งรุนแรงสุด จากการระบาดของไวรัสชนิดกลายพันธุ์ 

นายแมตต์ แฮนค็อค รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ กล่าวเตือนว่า การระบาดระลอกใหม่ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูง เสี่ยงเกิดภาวะเตียงผู้ป่วยแผนกฉุกเฉินขาดแคลน และจากข้อมูลของโอเอ็นเอส อัตราผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ในสหราชอาณาจักร ในระยะ 1 สัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 8 มกราคม สูงกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีถึง 45 เปอร์เซ็นต์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง