รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 มิ.ย. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 มิ.ย. 2565)
TeaC
24 มิถุนายน 2565 ( 11:18 )
996
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 มิ.ย. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุดรัสเซียขู่จะลงโทษลิทัวเนียด้วยมาตรการที่จะ “ส่งผลกระทบทางลบรุนแรง” กรณีการปิดเส้นทางการขนส่งทางรถไฟ ไปยังแคว้นคาลินินกราด อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (23 มิ.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 มิ.ย. 2565)

 

ผู้นำรัสเซียเผยกำลังมุ่งส่งออกสินค้าและน้ำมันไปที่ประเทศสมาชิกลุ่มบริกส์ 

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เผยเมื่อวันพุธ (22 มิถุนายน) ว่า รัสเซียกำลังอยู่ในขั้นตอนเพื่อปรับเปลี่ยนเส้นทางส่งออกสินค้าและน้ำมันไปยังกลุ่มประเทศสมาชิกบริกส์ ที่ประกอบด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ เพื่อรับมือกับมาตรการคว่ำบาตรของโลกตะวันตกหลังรัสเซียเปิดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

 

ผู้นำรัสเซียเผยเรื่องดังกล่าว ระหว่างแถลงผ่านคลิปวีดิโอต่อที่ประชุมเรื่องเศรษฐกิจของกลุ่มบริกส์ และ ว่า รัสเซียกำลังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของอุตสาหกรรมรถจีนในตลาดรัสเซีย เช่น เดียวกับเปิดรับให้เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตจากอินเดียเข้ารัสเซีย เพื่อแลกกับการขยายความร่วมมือทางการค้าในกลุ่มประเทศบริกส์ โดยเฉพาะการส่งออกน้ำมันของรัสเซียไปจีนและอินเดียที่กำลังขยายตัวต่อเนื่อง

 

ประธานาธิบดีปูติน ยังระบุด้วยว่า รัสเซียกำลังพัฒนากลไกทางเลือกกับกลุ่มบริกส์เพื่อสร้างระบบชำระธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ โดยระบบบริการข้อความทางการเงิน หรือ Russian Financial Messaging System ของรัสเซีย กำลังเปิดเชื่อมต่อกับธนาคารของกลุ่มประเทศบริกส์ เช่นเดียวกับ ระบบการจ่ายเงินมีร์ หรือ MIR ซึ่งรัสเซียตั้งขึ้นมารับมือมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของนานาชาติเมื่อปี 2015 หรือ หลังจากรัสเซียผนวกเอาแคว้นไครเมียจากยูเครน กำลังขยายบทบาทเข้าไปในตลาดกลุ่มบริกส์

 

โดยผู้นำรัสเซีย กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า พวกเรากำลังสำรวจหาความเป็นไปได้ ที่จะก่อตั้งเงินทุนสำรองระหว่างประเทศ ที่ตั้งอยู่บนฐานของตะกร้าสกุลเงินของกลุ่มประเทศบริกส์

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ : Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง