รีเซต

KWM เหินฟ้าบุกต่างแดน โอกาสโตอื้อ-อัพกำลังผลิต

KWM เหินฟ้าบุกต่างแดน โอกาสโตอื้อ-อัพกำลังผลิต
ทันหุ้น
28 พฤศจิกายน 2566 ( 19:07 )
24
KWM เหินฟ้าบุกต่างแดน โอกาสโตอื้อ-อัพกำลังผลิต

#KWM #ทันหุ้น – KWM เล็งขยายฐานต่างแดน หลังบินลัดฟ้าออกงานแสดงสินค้ากระแสตอบรับดี โอกาสโตสูง เร่งดันสัดส่วนปี 2567 แตะ 40% เดินเครื่องปั๊มกำลังผลิต 4 แสนใบต่อปี บิ๊กบอส “เอกพันธ์ วนโกสุม” ส่องยอดขายนอกกลุ่มคูโบต้าโตโดด 30% แถมมาร์จิ้นสูง

 

นายเอกพันธ์  วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจเกษตรปี 2567 คาดจะเติบโตไปได้ เพราะบริษัทมีสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย และลงตลาดไปแล้ว อีกทั้งบริษัทดินทางไปออกงานแสดงสินค้าต่างประเทศ แต่อาจต้องกลับมาปรับสินค้าให้เข้ากับภาคเกษตรต่างประเทศ แต่โดยรวมลูกค้าต่างประเทศให้ความสนใจสินค้าบริษัทจำนวนมาก และมีบางรายอยากเดินทางมาเยี่ยมชมโรงงานและการผลิต

 

** เล็งเจาะต่างแดน

ทั้งนี้หากบริษัทต้องการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น อาจต้องปรับสินค้าให้ตรงกับการใช้งานของต่างประเทศ สำหรับตลลาดต่างประเทศรายใหญ่ที่สุด มียอดขายที่อเมริกาต่อปีที่ 3 ล้านใบต่อปี และยอดขายทั่วโลกน่าจะอยู่ที่ราว 10 ล้านใบ ขณะที่บริษัทมียอดขายเฉลี่ยต่อปีที่ 4 แสนใบ หากเทียบกับยอดขายรายใหญ่อยู่ที่เพียง 4-5% และเป็นโอกาสที่จะเติบโตได้อีก และน่าจะแข่งขันกับบริษัทต่างชาติได้ เพราะสินค้าดี มีคุณภาพ

 

สำหรับในอนาคตบริษัทตั้งเป้าจะขยับสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่าประเทศไทย หรือเพิ่มขึ้นไปถึง 100% จากการขยายต่างประเทศมากขึ้น เบื้องต้นคาดปี 2567 จะมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 30-40% ขณะที่กำลังผลิตปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 4 แสนใบต่อปี และบริษัทสามารถใช้ทำได้ถึง 6 แสนใบเต็มที่ หากมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ต่างประเทศเข้ามา คาดกำลังผลิตจะเพียงพอต่อออเดอร์แน่นอน

 
** ลุยสกัดสุมนไพร

ขณะที่ธุรกิจสกัดสารสมุนไพร ปัจจุบันการก่อสร้างโรงงานของ KWHB คืบหน้าไปค่อนข้างมาก คาดจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้ ส่วนใบอนุญาต อยู่ระหว่างรอจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

 

ขณะเดียวกันบริษัทย่อย บริษัท แล็บแอคทีฟ จำกัด (LABACTIVE) ดำเนินธุรกิจสกัดสารกัญชง ซึ่งบริษัทได้ลงทุนเครื่องวัดปริมาตรสารสกัด เพื่อให้ได้มาตรฐาน และกรอบการควบคุมสารสกัด โดยธุรกิจสกัดสารกัญชงอาจจะชะลอตัวเล็กน้อย ตามกระแสกัญชงกัญชา อย่างไรก็ดีธุรกิจบริษัทย่อยยังเดินหน้าธุรกิจปกติ

 

สำหรับแนวโน้มการเติบโตปี 2567 การขายสินค้าให้กับกลุ่มคูโบต้า อาจจะลดลงประมาณ 15% เพราะการตลาดชะลอตัว แต่การขายนอกตลาด หรือกลุ่มที่บริษัทขยายฐานลูกค้าเองน่าจะเติบโตขึ้น 30% ดังนั้นทิศทางการเติบโตรายได้ปี 2567 น่าจะเติบโตใกล้เคียงเดิม แต่อัตรากำไร (มาร์จิ้น) คาดจะเติบโตสูง จากสินค้าเกษตรที่ขายนอกกลุ่มคูโบต้า

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง