รีเซต

ไฟไหม้วอด รถตัดอ้อย คันละ 5 ล. เจ้าของเศร้า เพิ่งรับงานแรกของปี

ไฟไหม้วอด รถตัดอ้อย คันละ 5 ล. เจ้าของเศร้า เพิ่งรับงานแรกของปี
ข่าวสด
14 มกราคม 2564 ( 15:57 )
262
ไฟไหม้วอด รถตัดอ้อย คันละ 5 ล. เจ้าของเศร้า เพิ่งรับงานแรกของปี

ซ้ำเติมวิกฤต 'โควิด' เจ้าของสุดช้ำ เพิ่งรับงานตัดอ้อยแรกของปี จู่ ๆ ไฟลุกพึ่บวอดทั้งคัน แถมยังลามไหม้ไร่อ้อยอีก คาดจอดทิ้งหลายเดือน โดนหนูกัดสายไฟ

 

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2564 พ.ต.ท.มนูญ ม่วงมิตร สว.(สอบสวน)สภ.วังเจ้า จ.ตาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถตัดอ้อย เหตุเกิดที่ไร่อ้อยใน ม.13 บ้านชุมนุมกลาง ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิง อบต.เชียงทอง และเทศบาลต.วังเจ้า 3 คัน เข้าระงับเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถตัดอ้อยท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องแบ่งออกเป็น 2 ชุด เพื่อดับเพลิงรถ และดับเพลิงที่ลุกลามไหม้ไร่อ้อย ด้วยความทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงเพลิงจึงสงบแต่ก็วอดเสียหายทั้งคัน

 

จากการสอบสวนคนขับรถ ตัดอ้อย ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถอยู่นั้นจู่ ๆ ก็มีควันและเปลวไฟ ลุกจากบริเวณใต้ท้องรถ ตนและเพื่อนร่วมงานจึงช่วยกันนำถังดังดับเพลิงมาฉีดแต่ไม่เป็นผล เพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักก่อนจะเริ่มลุกลามไร่อ้อย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

 

ด้านนายวีระ เครือวัลย์ เจ้าของรถตัดอ้อย ให้การว่า ตนออกรถคันนี้มาใช้งาน 3 ปีแล้ว ทำงานตัดอ้อยในไร่ของตัวเอง และรับจ้างตัดอ้อยของชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนในปีนี้เพิ่งจะออกรับงานเนื่องจากโรงงานน้ำตาลเพิ่งจะเปิดรับซื้ออ้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ตรวจเช็คระบบการทำงานของรถอย่างดีแล้วไม่พบความผิดปกติ

 

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้รถตัดอ้อยของตน นั้นคาดว่าเกิดจากก่อนหน้านี้หลังฤดูเก็บเกี่ยวอ้อย ตนจอดรถทิ้งไว้ในโรงจอดนานหลายเดือน อาจจะมีหนูกัดสายไฟ เมื่อนำรถออกมาใช้งานจึงเกิดการลัดวงจร และทำให้เพลิงไหม้รถตัดอ้อย ราคา 5 ล้านบาท ไหม้วอดทั้งคัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง