รีเซต

กรุงไทยเอาด้วย! "สแกนหน้าก่อนโอนเงิน" เริ่มมิถุนายนนี้

กรุงไทยเอาด้วย! "สแกนหน้าก่อนโอนเงิน" เริ่มมิถุนายนนี้
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2566 ( 13:24 )
89
กรุงไทยเอาด้วย! "สแกนหน้าก่อนโอนเงิน" เริ่มมิถุนายนนี้

ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงิน ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในทุกวัน ได้เดินหน้านำเทคโนโลยีมายกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการเงินอย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุด ธนาคารพัฒนาระบบการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้ามาใช้กับแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT และเป๋าตัง เมื่อทำธุรกรรมโอนเงิน หรือปรับเพิ่มวงเงินผ่านแอปฯ ดังนี้

1.โอนเงินตั้งแต่ 50,000 บาท ขึ้นไปต่อครั้ง

2.มียอดโอนเงินสะสมทุก 200,000 บาท ต่อวันต่อบัญชี 

3. ปรับเพิ่มวงเงินโอนตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป

ทั้งนี้การยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า ทำให้การทำธุรกรรมโอนเงิน ปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งทำให้ธุรกรรมผ่านแอปฯ ได้คนเดียวเท่านั้น สะดวกมากขึ้น เมื่อต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์มือถือ ลืมรหัส หรือเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ในการรับ OTP สำหรับการทำธุรกรรม ทำให้สามารถใช้งานแอปฯ ได้อย่างต่อเนื่อง 

โดยการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก่อนโอนเงิน จะเริ่มในเดือนมิถุนายน 2566 ส่วนลูกค้าที่ยังไม่เคยมีข้อมูลการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า หรือ ข้อมูลไม่อัพเดต สามารถเพิ่มข้อมูลได้ เพียงนำบัตรประชาชนไปขอดำเนินการผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และ ตู้ ATM ที่มีสัญลักษณ์ Confirm ID (ตู้สีเทา) โดยอัพเดตข้อมูล ครั้งเดียวใช้ได้ทั้ง แอปฯ Krungthai NEXT และเป๋าตัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Contact Center 02-111-1111 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง