รีเซต

เรียกร้องถอดรายการ ช่องส่องผี ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมด

เรียกร้องถอดรายการ ช่องส่องผี ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมด
TNN ช่อง16
13 กรกฎาคม 2563 ( 12:42 )
283
เรียกร้องถอดรายการ ช่องส่องผี ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมด

วันนี้ (13ก.ค.63) นายวรา จันทร์มณี เลขาธิการชมรมคนรักศิลปวัฒนธรรม ออกมาโพสต์ข้อความถึงรายการผีชื่อดังโดยมีข้อความระบุว่า  ยังมีตกค้างเกี่ยวกับรายการช่องผี เพราะเท่าที่ผ่านตา ยังขาดการพูดถึงบางประเด็น ผมจึงขอนำเสนอเน้นๆ ทีละประเด็น โดยมีทั้งประเด็นเก่าและใหม่ผสมกัน กล่าวคือ การกล่าวอ้างเรื่องประวัติศาสตร์นอกตำรา ควรมีหลักฐานอ้างอิง เช่น จดหมายเหตุ ศิลาจารึก หรือ พงศาวดาร มากกว่าที่จะอ้างอิงด้วยการกล่าวอ้างสิ่งอื่น ซึ่งจะเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์ 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการเงิน รายการนี้มีการเชื่อมโยงไปสู่ผลประโยชน์ทางการเงินหลายช่องทาง ทั้งค่าสปอนเซอร์ รายได้จาก Youtube  ให้บูชาเหรียญกอร์กอน  การดูดวง สะเดาะห์เคราะห์ และการเรี่ยไร/บริจาค ทั้งในรูปแบบการโอนทางบัญชี หรือเงินสด

สรุปแม้ว่าจะมีการถอดรายการออกจากผังแล้ว แต่รายการนี้ก็ยังอยู่ใน Youtube , Facebook และระบบอินเตอร์เน็ต หากยังมีการเผยแพร่เนื้อหาที่บิดเบือนประวัติศาสตร์หรือเรื่องไสยศาสตร์ความเชื่อ ก็ส่งผลกระทบต่อประชาชนอยู่ดี ดังนั้นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมต้องถอดรายการนี้ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ด้วย และอาจพิจารณาดำเนินคดีฐานความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าซึ่งข้อมูลบิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนแต่ก็มิได้ลำเอียง จะกล่าวเฉพาะรายการนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรพิจารณาตรวจสอบทุกรายการ เพราะส่งผลกระทบถึงประชาชนโดยตรง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง