รีเซต

บลูออริจิน (Blue Origin) ประสบความสำเร็จในการส่งนักท่องเที่ยวอวกาศ 6 คน ขึ้นสู่อวกาศ

บลูออริจิน (Blue Origin) ประสบความสำเร็จในการส่งนักท่องเที่ยวอวกาศ 6 คน ขึ้นสู่อวกาศ
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2565 ( 01:50 )
120
บลูออริจิน (Blue Origin) ประสบความสำเร็จในการส่งนักท่องเที่ยวอวกาศ 6 คน ขึ้นสู่อวกาศ

วันที่ 4 มิถุนายน เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย บริษัทบลูออริจิน (Blue Origin) ประสบความสำเร็จในการส่งนักท่องเที่ยวอวกาศ 6 คน ขึ้นสู่อวกาศและเดินทางกลับโลกอย่างปลอดภัยโดยใช้จรวดนิว เชพเพิร์ด (New Shepard) จากบริเวณฐานปล่อยจรวด รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


ภารกิจมีชื่อว่า NS-21 ซึ่งเป็นภารกิจขนส่งนักท่องเที่ยวอวกาศครั้งที่ 5 โดยจรวดนิว เชพเพิร์ด (New Shepard) ที่ใช้ในภารกิจนี้หมายเลข NS 4.7 ส่วนแคปซูลอวกาศมีชื่อว่า RSS First Step ภารกิจนี้เกิดขึ้นหลังจากเที่ยวบินอวกาศครั้งล่าสุดในวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา


นักท่องเที่ยวอวกาศทั้ง 6 คน ประกอบด้วย


1. อีวาน ดิก (Evan Dick) วิศวกรและนักลงทุน

2. แคทยา อีชาซาเรตา (Katya Echazarreta) ยูทูบเบอร์ (YouTuber) ช่องวิดีโอออนไลน์ชื่อดังและในภารกิจนี้ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงประเทศเม็กซิโกคนแรกที่บินสู่อวกาศ

3. ฮามิช ฮาร์ดิง (Hamish Harding) นักบินเครื่องบินเจ็ตและประธานบริษัทนายหน้าซื้อขายเครื่องบินส่วนตัว

4. วิกเตอร์ คอร์เรอา เฮสปันญา (Victor Correa Hespanha) ซึ่งได้ทุนสนับสนุนจากชุมชนผู้ถือเงินดิจิทัล (Crypto Space Agency)

5. เจสัน โรบินสัน (Jaison Robinson) นักผจญภัย และอดีตผู้เข้าแข่งขันในรายการเรียลลิตี้ทางทีวี Survivor

6. วิกเตอร์ เวสโคโว (Victor Vescovo) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไพรเวทอิควิตี้ (Private Equity) และนักสำรวจที่เคยใช้เรือดำน้ำดำดิ่งไปยังจุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทรของโลกถึง 12 ครั้งและนักปืนเขาที่เคยขึ้นไปถึงยอดเขาจุดสูงสุดใน 7 ทวีป ทั่วโลก


ภารกิจนี้เป็นภารกิจท่องเที่ยวอวกาศ เมื่อเดินทางขึ้นไปสู่จุดสูงสุดนักท่องเที่ยวอวกาศทุกคนจะได้สัมผัสกับสภาพไร้น้ำหนักบนอวกาศที่อยู่เหนือความสูงของเส้นคาร์แมน (Karman Line) เส้นแบ่งพรมแดนระหว่างโลกกับอวกาศเป็นเวลาประมาณ 4-5 นาที ก่อนแคปซูลอวกาศ RSS First Step จะเริ่มตกลงสู่โลกและกางร่มชูชีพลงจอดอย่างนุ่มนวลกลางทะเลทรายในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


ที่มาของข้อมูล theverge.com 

ที่มาของรูปภาพ twitter.com/blueorigin

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง