รีเซต

ในน้ำมีปลา! จัดคิวทอดแหหาปลาช่วงน้ำหลากหลังออกพรรษา

ในน้ำมีปลา! จัดคิวทอดแหหาปลาช่วงน้ำหลากหลังออกพรรษา
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2563 ( 14:17 )
433
ในน้ำมีปลา! จัดคิวทอดแหหาปลาช่วงน้ำหลากหลังออกพรรษา

วันที่ 4 ตุลาคม 2563 ที่จังหวัดยโสธร หลังเทศกาลออกพรรษา ได้เกิดฝนตกหนักลงมาหลายวัน โดยเฉพาะในเวลากลางคืน บางวันนานหลายชั่วโมง ทำให้มีน้ำขังไหลหลากบริเวณใต้สะพาน ลำน้ำลำทวน เหนือวิมานพญาแถน ปลาได้น้ำขึ้นมาเป็นฝูงๆ ชาวบ้านต่างพากันออกไปทอดแหกันอย่างคึกคัก แต่เป็นที่สังเกตดูการทอดแหในครั้งนี้จะมีความแปลกแตกต่างในหลายที่ มีการเข้าคิวกันทอดหลายร้อยคน ถือว่าเป็นการจัดระเบียบได้ดีเป็นครั้งแรก ทุกคนยอมรับกติกา ห้ามตัดหน้าแย่งชิงกัน เพื่อให้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ปลานำไปกลับบ้านปรุงกินเป็นอาหาร และดูได้ว่าก็ไม่ทำให้เกิดความผิดหวัง แต่ละรายได้ปลาขึ้นมากันอย่างจุใจ ทุกคนถึงกับต้องยิ้มร่า มีความพอใจที่ได้ปลาแบบชนิดที่ว่านึกไม่ถึง ว่าจะมีปลาขึ้นมาให้จับได้มากถึงขนาดนี้  


ถือว่าเป็นครั้งแรก เป็นแห่งแรกของการทอดแห่จับปลากันในรอบปี 2563 ถือว่าเป็นสีสันที่หาดูได้อยาก เพราะการจับปลาส่วนใหญ่จะมีการต่างคนต่างอยู่คนละมุม ปลาที่จับได้จะมีตั้งแต่ ปลานิล ปลาสร้อย ปลากลุ่ม ปลาขาว เป็นต้นฯ แต่ละคนได้ตั้งแต่ 9-15-30 กิโลกรัมเลยทีเดียว ทุกคนต่างบอกว่าปลาที่ได้วันนี้จะไม่ขาย โดยบอกว่าจะนำไปหมักตากแห้งไว้ทอดกิน หรือ หากคิดว่าจะขายแต่ละคนจะมีรายได้ตั้งแต่ 500-800 บาท บ่งบอกให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่จังหวัดยโสธร ที่เรียกว่า ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว อย่างแท้จริง

    

สำหรับ จารย์ดม คนดี ขอใช้ชื่อเล่น เป็น 1 ในกลุ่มผู้เข้าร่วมจับปลาบอกว่า ครั้งนี้ถือว่าเป็นการทอดแหที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทุกคนตกลงกันจัดคิวกัน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนเสี่ยงโชค ทำให้ทุกคนยอมรับกติกาหรือระเบียบที่ร่วมกันจัดขึ้นมา ลำห้วยน้ำน้ำลำทวนแห่งนี้ จะมีความยาวไหลผ่านมาจากลำห้วยสาขาต่างๆด้านเหนือ ลงมาสู่แห่งนี้ก่อนจะลงไปสู่ลำน้ำกว้าง ผ่านบ้านกว้างท่าเยี่ยม บ้านหนองหอย ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ไหลลงสู่ลำน้ำชีเขื่อนยโสธร


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง