รีเซต

เยอรมนีป่วน!ล็อกดาวน์เขตโควิด-19ระบาด กระทบปชช.5แสนคน

เยอรมนีป่วน!ล็อกดาวน์เขตโควิด-19ระบาด กระทบปชช.5แสนคน
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 08:15 )
76
เยอรมนีป่วน!ล็อกดาวน์เขตโควิด-19ระบาด กระทบปชช.5แสนคน

วันนี้ ( 18 มิ.ย. 63 )เจ้าหน้าที่รัฐบาลเยอรมนีในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย (North Rhine-Westphalia) ประเทศเยอรมนี ต้องกลับมาใช้มาตรการล็อคดาวน์อีกครั้งใน 2 เขตการปกครอง หลังจากมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น โดยมีประชาชนมากกว่า 500,000 คน ได้รับผลกระทบจากการปิดเมืองรอบ 2 ครั้งนี้ เขตกือเทิร์สโล ซึ่งเป็น 1 ใน 2 เขตที่ถูกปิด เป็นที่ตั้งของโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ ซึ่งมีคนงานมากกว่า 1,500 คน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส 


อาร์มิน แลสเชต มุขมนตรีของรัฐ กล่าวว่า “มาตรการป้องกัน” ในเขตกือเทิร์สโล (Gütersloh) จะบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ส่วนเขตวาเรนดอร์ฟ ที่อยู่ติดกัน ก็หันกลับมาคุมเข้มเช่นเดียวกัน 


คาร์ล-โจเซฟ ลอมานน์ รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐ ประกาศล็อคดาวน์รอบ 2 โดยบอกว่า เป็นมาตรการที่จำเป็นเพื่อปกป้องชีวิตประชาชน นับเป็นครั้งแรกที่เยอรมนีกลับมาใช้มาตรการล็อคดาวน์อีกครั้ง ตั้งแต่ประเทศเริ่มยกเลิกมาตรการคุมเข้มต่าง ๆ ทั่วประเทศในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


ก่อนหน้านี้ เยอรมยีได้รับเสียงชื่นชมที่สามารถรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็มีความหวาดกลัวว่า การติดเชื้อจะกลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย ก็อยู่ในกลุ่มที่ออกมาผลักดันให้นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ผู้นำรัฐบาลเยอรมนี ผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มทั่วประเทศ ที่บังคับใช้มานานหลายเดือน


ส่วนในเช้าวันอังคาร นายแลสเชต ระบุว่า การระบาดของไวรัสรอบใหม่เชื่อมโยงกับโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์เทินนีส์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองกือเทิร์สโลห์ เป็นการระบาดใหญ่ที่สุดในประเทศ เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก นายลอมานน์ รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐ ประกาศว่า เมืองวาเรนดอร์ฟ ก็จะกลับมาใช้มาตรการคุมเข้มด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง