รีเซต

บีทีเอส ชี้แจงกรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟฟ้าชนคนงานก่อสร้าง

บีทีเอส ชี้แจงกรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟฟ้าชนคนงานก่อสร้าง
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2563 ( 11:09 )
154
บีทีเอส ชี้แจงกรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟฟ้าชนคนงานก่อสร้าง

วันนี้ (27มิ.ย.63) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายสื่อสารองค์กร ได้ชี้แจงกรณีที่คนงานก่อสร้าง จาก บริษัท จอมธกล จำกัด ได้รับอุบัติเหตุ เนื่องจากถูกขบวนรถไฟฟ้าเฉี่ยวชน เมื่อเวลา 00.20 น. ของวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 นั้น เกิดเหตุเนื่องจากคนงานก่อสร้าง บริษัท จอมธกล จำกัด ได้เตรียมการเข้าพื้นที่ ก่อสร้างบนรางรถไฟฟ้าสถานีศึกษาวิทยา ก่อนเวลาปิดให้บริการเดินรถ และก่อนเวลาเข้าดำเนินงานก่อสร้าง จึงทำให้ถูกรถไฟฟ้าขบวนสุดท้าย ที่จะมุ่งหน้าไปสถานีสุรศักดิ์ เฉี่ยวชน จนคนงานดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ ตรงบริเวณสะโพก

ซึ่งทันทีที่เกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้ทำการหยุดขบวนรถไฟฟ้าทันที และปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัยแจ้งตัดกระแสไฟฟ้าที่บริเวณดังกล่าว ดำเนินการประสานงานแจ้งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยกู้ชีพ หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เร่งเข้าพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณรางรถไฟฟ้า ช่วงระหว่างสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ ที่กำลังมีงานก่อสร้างสถานีศึกษาวิทยา พบผู้บาดเจ็บยังคงมีสติ และสามารถพูดคุยได้ เบื้องต้นมีอาการบาดเจ็บที่สะโพก โดยหน่วยกู้ชีพได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน เบื้องต้นบริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สั่งการให้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง บริษัท จอมธกล จำกัด หยุดการทำงานทั้งหมด เพื่อเร่งดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น และหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีการฝ่าฝืนเข้าไปในระบบราง ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามเข้า ก่อนเวลาปฏิบัติงาน

บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนเรื่องมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งให้ความสำคัญในความปลอดภัยสูงสุดของการเดินรถ และบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยกู้ชีพ หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจนปลอดภัย

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook :
TNNThailand
facebook live :
TNN Live
twitter :
@TNNThailand
Line :
@TNNONLINE
Youtube Official :
TNNThailand
Instagram :
@tnn_online
TIKTOK :
@tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง