รีเซต

จุรินทร์ เปิดตัว 4 ผู้สมัครส.ส.สมุทรสาคร ลั่นเพชรน้ำดี พร้อมทำหน้าที่ผู้แทน

จุรินทร์ เปิดตัว 4 ผู้สมัครส.ส.สมุทรสาคร ลั่นเพชรน้ำดี พร้อมทำหน้าที่ผู้แทน
ข่าวสด
4 มีนาคม 2565 ( 12:54 )
55
จุรินทร์ เปิดตัว 4 ผู้สมัครส.ส.สมุทรสาคร ลั่นเพชรน้ำดี พร้อมทำหน้าที่ผู้แทน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 มี.ค.2565 ที่จ.สมุทรสาคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผอ.พรรค นายกุลวัชร หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เดินทางพบปะสมาชิกพรรค ในการประชุมใหญ่สามัญตัวแทนพรรค เขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จ.สมุทรสาคร บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกรอต้อนรับและขอถ่ายภาพจำนวนมาก โดยได้ให้กำลังใจและสนับสนุน นายจุรินทร์ เป็นนายกฯคนต่อไปและสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จ.สมุทรสาคร มี 3 เขตเลือกตั้ง แต่มีการแก้รัฐธรรมนูญ ปรับมาเป็น ส.ส.เขต 400 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งหน้า ทำให้จ.สมุทรสาคร มีแนวโน้มเพิ่มเป็น 4 เขต เนื่องจากมีประชากรเพิ่มขึ้น

 

ขณะนี้มีผู้เสนอตัวลงสมัครในนามพรรคแล้วอย่างน้อย 4 คน ประกอบด้วย นายนิติรัฐ สุนทรวร อดีตส.ส.สมุทรสาคร นายชวพล วัฒนพรมงคล นักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นรองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ วิศวกรหนุ่ม อดีตรองนายกอบต.ท่าทราย และนายธนวัฒน์ ทองโต (สจ.ช้าง) ทนายความ พร้อมขอให้ชาวประชาธิปัตย์ช่วยกันสนับสนุนให้มีโอกาสทำหน้าที่ต่อไป

 

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคได้เตรียมตัวบุคคลไว้แล้ว ถือว่าเป็นความพร้อมส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องนโยบายและเรื่องอื่นๆ ทางส่วนกลางจะเป็นผู้ดำเนินการ และได้เตรียมนำเสนอไว้แล้ว รวมถึงการเตรียมนโยบายระดับภาคด้วย สำหรับจ.สมุทรสาครทั้ง 4 คนนี้ ถือเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ พร้อมเป็นผู้แทนราษฎร เพราะมีทั้งที่เป็นอดีตส.ส. อดีตส.จ. นักการเมืองท้องถิ่น อดีตรองนายก อบต. การที่พรรคเตรียมวางตัวไว้ถึง 4 คน หากจ.สมุทรสาครมี 4 เขต ก็ถือว่าขณะนี้พรรคมีความพร้อมเสนอตัวกับชาวสมุทรสาครเป็นอย่างดี

 

“วันนี้เราได้เพชรน้ำดี 4 เม็ด จากจ.สมุทรสาคร ที่เสนอตัวเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคตามขั้นตอนกฎหมาย ขอให้พวกเราช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนให้ทั้ง 4 คน ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นส.ส.ในอนาคตต่อไป ถ้ามีการเลือกตั้ง และแบ่งเขตเป็น 4 เขต ตามที่ทุกคนคาดหวัง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง