รีเซต

Pet Fair Southeast Asia 2023 พร้อมกระตุ้นการลงทุนในภาคธุรกิจสัตว์เลี้ยงสำหรับภูมิภาคเต็มรูปแบบ

Pet Fair Southeast Asia 2023 พร้อมกระตุ้นการลงทุนในภาคธุรกิจสัตว์เลี้ยงสำหรับภูมิภาคเต็มรูปแบบ
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2566 ( 17:37 )
37
Pet Fair Southeast Asia 2023 พร้อมกระตุ้นการลงทุนในภาคธุรกิจสัตว์เลี้ยงสำหรับภูมิภาคเต็มรูปแบบ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 25 ตุลาคม 2566 – เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่กับงาน Pet Fair South East Asia 2023 (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย) งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงเพื่อการเจรจาธุรกิจแบบครบวงจร ณ ศูนย์กลางการค้าระดับภูมิภาคอย่าง กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม BITEC กรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่การจัดงานกว่า 18,000 ตารางเมตร ซึ่งนับเป็นพื้นที่การจัดงานที่ใหญ่ขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบกับการจัดงานครั้งที่ผ่านมา ภายในงานผู้เข้าชมงานจะได้พบกับ 300 แบรนด์ชั้นนำจาก 40 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมหลากหลายโปรไฟล์ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง พร้อมต้อนรับนักลงทุนและผู้ซื้อรายสำคัญจากทั่วเอเชียที่มุ่งหน้าเดินทางมาเยี่ยมชมงาน ซึ่งถือเป็นงานระดับนานาชาติที่รวมผู้ประกอบการจากทั่วภูมิภาคและเป็นเวทีเจรจาการค้าเต็มรูปแบบที่พร้อมต้อนรับผู้เข้าชมงานจากนานาชาติที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามาอย่างล้นหลามในปีนี้ โดยภาพรวมการจัดแสดงสินค้าครั้งนี้ได้คาดการณ์ผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 ราย จาก 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีการลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเริ่มงานกว่าห้าพันราย อาทิ ประเทศมาเลเซีย, อินเดีย, ฟิลิปปินส์, จีน, เกาหลี, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, สิงคโปร์ และอื่นๆ


พิธีเปิดงาน Pet Fair Southeast Asia 2023 อย่างเป็นทางการได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติในอุตสาหกรรม นำโดยนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิดงานในพิธี พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์อุดม จันทร์ประไพภัทร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอาหารสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตราฐานสินค้าปศุสัตว์, นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), นาย David Zhong ประธานคณะกรรมการบริหาร และ รองประธาน เครือข่าย Asia Pet Alliance และ ประธาน Pet Fair Asia, คุณ Igor Palka กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และคุณ Johannes Kraus ผู้จัดการโครงการอาวุโส งาน เพ็ท แฟร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการและเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการจากนานาชาติภายในงาน


คุณ Igor Palka (อิกอร์ เพาก้า) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ผู้จัดงาน กล่าวถึงการเติบโตของการจัดงาน Pet Fair Southeast Asia โดยระบุว่างานนี้เริ่มจัดขึ้นในปี 2564 ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะกระตุ้นธุรกิจสัตว์เลี้ยงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เรามุ่งมั่นพัฒนางานแสดงสินค้า B2B แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไทยซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างมาก งานในปีนี้ครอบคลุมพื้นที่นิทรรศการทั้ง 3 ฮอลล์ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ โดยมีขนาดเพิ่มขึ้นสองเท่าจากปีที่ผ่านมา และมีแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์จาก 40 ประเทศ ครอบคลุมโปรไฟล์ของผู้แสดงสินค้าที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงที่หลากหลาย โดยมีกลุ่มธุรกิจบริษัทผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงคิดเป็นสัดส่วนใหญ่ที่สุดถึง 29% ในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาตินี้ท่านจะเห็นได้จากการมีส่วนร่วมของแบรนด์ชั้นนำและพาวิลเลี่ยนระดับนานาชาติจากประเทศต่างๆ เช่น จีน, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, แคนาดา และสหรัฐอเมริกา


นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าว นโยบายหลักของ สสปน. เป็นหน่วยงานที่พร้อมสนับสนุนและขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจระดับโลกผ่านงานแสดงสินค้าภายในประเทศ และ Pet Fair South East Asia 2023 (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย) ครั้งนี้ก็ตรงกับนโยบายของเรา ทีเส็บเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า อุตสาหกรรม MICE จะเป็นอีกกลไกในการขับเคลื่อนตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยสู่อีกขั้นในอนาคต และจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านการลงทุนที่มีมูลค่าสูงขึ้น และได้ประโยชน์กันทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้จัดงาน ผู้แสดงสินค้า และผู้ซื้อสามารถเก็บเกี่ยวและแบ่งปันผลลัพธ์ที่ได้ทั้งสองฝ่ายจากการจัดงานแสดงสินค้านี้


นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในปี 2565 ไทยมีมูลค่าส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงกว่า 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เติบโตกว่า 15% เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล ให้ความสำคัญกับโภชนาการสัตว์เลี้ยงและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง มีการวิจัยและพัฒนาให้ได้มาตรฐานคุณภาพสูงระดับประเทศ และได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก ประเทศไทยจึงมีบทบาทสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งด้านที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ของประเทศและโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งในการค้าระดับภูมิภาคและระดับโลก สังเกตได้จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและพลังงานทดแทน และการพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการสร้างอนาคตที่สดใสทางเศรษฐกิจ สร้างความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และการมีส่วนร่วมทางสังคม ในขณะเดียวกันก็เชิญชวนให้เกิดความร่วมมือกับประชาคมระหว่างประเทศสำหรับอุตสาหกรรมนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Pet Fair South East Asia ได้ที่เว็บไซต์ www.petfair-sea.com หรือ อีเมล petfairsea@vnuasiapacific.com






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง