รีเซต

Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR ไร้สาย หน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ Retina

Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR ไร้สาย หน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ Retina
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2566 ( 12:09 )
96
Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR ไร้สาย หน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ Retina

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศจีนเปิดตัวแว่นตา Wireless AR Glass Discovery Edition ไร้สาย จอแสดงผลคมชัดระดับเรตินา (Retina) โชว์ความเป็นผู้นำด้านแว่นตาแสดงผลความคมชัดสูงมากเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง


บริษัทได้ทำการเปิดตัวแว่นตา Wireless AR Glass Discovery Edition ภายในงาน Mobile World Congress ที่กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน  


แว่นตารุ่นใหม่ที่บริษัทเปิดตัวติดตั้งหน้าจอแสดงผลแบบ micro-OLED พร้อมปริซึมแบบ Light-Guide ความคมชัดสูงสะท้อนแสงไปยังดวงตาของผู้สวมใส่แว่นตาได้อย่างมีประสิทธิภาพคุณภาพของภาพระดับเรตินา (Retina) แสดงผลคมชัดแม้จะอยู่ในพื้นที่สว่าง 1,200 นิต (nits)


แว่นตา Wireless AR Glass Discovery Edition น้ำหนักประมาณ 126 กรัม การทำงานแบบไร้สายไม่จำเป็นต้องใช้สายเคเบิลที่ยุ่งยากเชื่อมต่ออุปกรณ์ ความเร็วในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์สมาร์ตโฟนกับแว่นตาใช้เวลาเพียง 3 มิลลิวินาที รวดเร็วจนไม่รู้สึกถึงความล่าช้าในการแสดงผลบนแว่นตา


แว่นตาติดตั้งกล้องที่ใช้พลังงานไฟฟ้าต่ำสามารถควบคุมและแสดงผลภาพ AR ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดวางภาพซ้อนกันมีความสมจริง ผู้ใช้สามารถสั่งการทำงานซูมเข้าซูมออกหรือเลื่อนเปลี่ยนตำแหน่งของวัตถุที่แสดงภาพ AR ได้อย่างง่ายดาย


ระบบประมวลผลของแว่นตาใช้ชิป Snapdragon XR2 Gen1 ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ต่ำ วัสดุโครงสร้างแว่นตาใช้ส่วนผสมระหว่างแมกนีเซียม-ลิเทียมอัลลอยด์และคาร์บอนไฟเบอร์ และเป็นสีไทเทเนียม การออกแบบสวยงามทันสมัยเชื่อมต่อโลกเสมือนจริง




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Newatlas 

ที่มาของรูปภาพ Xiaomi


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง