รีเซต

พายุหิมะถล่มยับสหรัฐ! ทางหลวงเข้ากรุงติดแหง็ก-จอดนิ่งนานกว่า 24 ชั่วโมง (คลิป)

พายุหิมะถล่มยับสหรัฐ! ทางหลวงเข้ากรุงติดแหง็ก-จอดนิ่งนานกว่า 24 ชั่วโมง (คลิป)
ข่าวสด
5 มกราคม 2565 ( 13:17 )
106
พายุหิมะถล่มยับสหรัฐ! ทางหลวงเข้ากรุงติดแหง็ก-จอดนิ่งนานกว่า 24 ชั่วโมง (คลิป)

พายุหิมะถล่มยับสหรัฐ! - วันที่ 5 ม.ค. เอเอฟพี รายงานความคืบหน้าหลังพายุหิมะพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก ครอบคลุมรัฐเวอร์จิเนีย และกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า หิมะซึ่งตกหนักต่อเนื่องทับถมสูง

 

จนเป็นเหตุให้การจราจรบนทางหลวงอินเตอร์สเตต 95 หรือไอ-95 ต้องหยุดชะงักนานกว่า 24 ชั่วโมง และส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่ยานพาหนะจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่อยู่ระหว่างเดินทางกลับจากการพักผ่อนช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

 

นายราล์ฟ นอร์แธม ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย แถลงว่าคณะทำงานของตนประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดพื้นที่พักพิงให้ความอบอุ่น รวมทั้งแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม และเชื้อเพลิงสำหรับรถ

 

นอกจากนี้สำนักงานคมนาคมรัฐเวอร์จิเนียร์ยังระดมเจ้าหน้าที่เก็บกวาดหิมะออกจากถนนซึ่งสามารถระบายการจาจรได้เมื่อเวลาราว 20.30 น. ของวันที่ 4 ม.ค.

 

ด้าน ซีบีเอสนิวส์ ระบุว่ารถยนต์และรถบรรทุกจอดนิ่งไปตลอดระยะทางเกือบ 60 กิโลเมตร ทางเหนือของเมืองริชมอนด์ ขณะที่ผู้ขับขี่แห่โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดียว่าอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีอยู่ร่อยหรอลงเรื่อยๆ และคาดว่าจะหมดก่อนถึงจุดหมาย

 

หนึ่งในผู้ขับขี่ที่ได้รับผลกระทบคือ นายทิม เคน สมาชิกวุฒิสภารัฐเวอร์จิเนีย “ผมเริ่มขับตามเส้นทางไปดีซีซึ่งปกติใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ตอนบ่ายโมงวานนี้ 19 ชั่วโมงให้หลังผมยังไม่ใกล้เมืองหลวงเลย” นายเคนระบุผ่านทวิตเตอร์

และทวีตอีกครั้งว่า “อัพเดต: ผมอยู่บนถนนนาน 27 ชั่วโมง” ก่อนระบุในทวีตต่อมาว่าถึงกรุงวอชิงตันแล้ว

 

นายจิม ดีฟีด นักข่าวซีบีเอสจากรัฐฟลอริดา ทวีตเช่นกันว่าติดแหง็กอยู่บนถนนนานกว่า 20 ชั่วโมง “ผมไม่แน่ใจแต่ผมคิดว่าตอนนี้ผมน่าจะมีคุณสมบัติเป็นผู้อยู่อาศัยในเวอร์จิเนียแล้ว”

 

นายดีฟีดยังรายงานไลฟ์สดว่าทางหลวงไอ-95 เหมือนลานน้ำแข็งสำหรับจอดรถ ไม่มีรถคันไหนขยับเลย และอุณหภูมิข้างนอกก็หนาวจัด ต่ำสุดที่ -7 องศาเซลเซียส

 

ขณะเดียวกันผู้ใช้งานอินสตราแกรมในชื่อ ไคล์ โอแลนด์ โพสต์ว่าสมาชิกครอบครัว 4 คน รวมถึงลูกซึ่งยังเล็ก 2 คน ต้องนอนในรถ

 

และหลังจากน้ำมันหมดจนต้องเดินเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตรท่ามกลางอากาศเย็นยะเยือกของกลางคืนที่เงียบสงัดไปยังบ้านของพลเมืองดีที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อขอความช่วยเหลือ “ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของเรา”

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง