รีเซต

ทำความรู้จัก CONNEXT ED CROWDFUNDING มิติใหม่สร้างอนาคตการศึกษาไทย

ทำความรู้จัก CONNEXT ED CROWDFUNDING มิติใหม่สร้างอนาคตการศึกษาไทย
PakornR
28 พฤศจิกายน 2563 ( 10:13 )
13.3K
3
ทำความรู้จัก CONNEXT ED CROWDFUNDING มิติใหม่สร้างอนาคตการศึกษาไทย

มิติใหม่ของการมีส่วนร่วมเปลี่ยนแปลงอนาคตการศึกษาไทย พร้อมเจาะลึก 5 จุดเด่น การระดมทุนเพื่อการศึกษา ที่การันตีความโปร่งใส

 

เพราะอนาคตการศึกษาของเด็กไทย คืออนาคตของเรา และหนึ่งในการ “ให้” ที่มีคุณค่ามหาศาลและยั่งยืน นั่นก็คือการให้การศึกษา รู้หรือไม่ว่า คุณเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้โรงเรียนและเยาวชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศมีโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้นได้ และวันนี้ โอกาสครั้งใหญ่ที่ทุกคนจะได้เป็น “ผู้ให้” เกิดขึ้นจริงแล้วกับการระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) ผ่านแพลตฟอร์มรับบริจาคออนไลน์ connexted.org ของ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เงินบริจาคส่งตรงถึงโรงเรียน นำไปพัฒนาตรงจุด สะดวก รวดเร็ว ที่สำคัญโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเพื่อให้สายบุญยุคดิจิทัล ได้รู้จักการระดมทุนเพื่อการศึกษานี้ให้มากยิ่งขึ้น ขอสรุป 5 จุดเด่นที่จะตอบคำถาม เพิ่มความเชื่อมั่น และการันตีความโปร่งใสของ CONNEXT ED CROWFUNDING ดังนี้

 

 

1.การระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) คืออะไร

 

CONNEXT ED CROWDFUNDING เป็นการระดมทุนเพื่อการศึกษามิติใหม่ ครั้งแรกที่คนไทยทุกคนจะได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนได้โดยตรงเพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงอนาคตของเยาวชนไทย ซึ่งเป็นแนวคิดต่อยอดจากการที่ภาคเอกชนและเครือข่ายพันธมิตรกว่า 40 องค์กรได้ร่วมกันดำเนินโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED เพื่อร่วมขับเคลื่อนภาคการศึกษาไทยมาตั้งแต่ปี 2559 โดยได้ร่วมกันสนับสนุนทั้งองค์ความรู้ บุคลากร และงบประมาณแก่โรงเรียนทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 3,153 ล้านบาท และล่าสุดได้ร่วมกัน จัดตั้งเป็นมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เพื่อขยายเครือข่ายความร่วมมือ เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมบริจาคออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มบนเว็บไซต์ connexted.org

 

2.ระดมทุนแล้วจะนำไปใช้พัฒนาการศึกษาด้านไหน

 

เงินที่ได้จากการระดมทุนมานั้น จะถูกนำไปใช้ตามเจตนาของผู้บริจาค เพราะผู้บริจาคมีสิทธิ์ที่จะเลือกได้ว่าจะบริจาคเพื่อพัฒนาการศึกษาด้านไหน  โดยแต่ละโรงเรียนที่ขาดแคลนจะเป็นผู้นำเสนอโครงการที่จะพัฒนาโรงเรียนเข้ามา ซึ่งจะผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการคัดกรองโครงการแล้วว่าเป็นโครงการที่จะตอบโจทย์และช่วยแก้ไขปัญหาตามบริบทของโรงเรียนในพื้นที่นั้น ๆ ได้ โดยจะมีทั้งโครงการเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่เด็ก ๆ สนใจ ทั้งด้านสื่อการสอน ไอทีเพื่อการศึกษา เช่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก วิชาการ รวมถึงการพัฒนาครูผู้สอน การส่งเสริมอาชีพ การซ่อมแซมและปรับปรุงโรงเรียน โครงสร้างพื้นฐาน เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกด้านการศึกษา ตามความต้องการของผู้บริจาค

 

3.เชื่อถือได้หรือไม่

 

เงินที่บริจาคทั้งหมดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ connexted.org จะถูกส่งตรงไปยังบัญชีโรงเรียน ซึ่ง “ผู้ให้” สามารถตรวจสอบ ติดตามผลการดำเนินงานโครงการ ผ่านระบบบนเว็บไซต์ได้อย่างโปร่งใสและชัดเจน

 

 

4.มีวิธีการร่วมบริจาคอย่างไร

 

ทุกคนสามารถเป็น “ผู้ให้” ได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างสะดวก รวดเร็ว ง่าย ๆ เพียงคลิก connexted.org เพื่อเลือกสนับสนุนโครงการพัฒนาโรงเรียนที่ตนเองสนใจ หลังจากนั้นลงทะเบียนสมัครสมาชิก หรือล็อกอินผ่าน Facebook หรือ Gmail ก็สามารถระบุจำนวนเงินบริจาคตามช่องทางที่สะดวก ไม่ว่าจะเป็น 1. โอนเงินเข้าบัญชีโรงเรียน  2. บัตรเครดิต  3. อี-วอลเล็ท และ 4.สแกน คิวอาร์โค้ด

 

 

ร่วมบริจาคเพื่ออนาคตการศึกษาไทย >>> คลิกที่นี่

 

5.สามารถลดหย่อนภาษีได้หรือไม่

 

แน่นอนอยู่แล้ว...เพราะทุกการมีส่วนร่วมของคุณผ่านแพลตฟอร์มรับบริจาคออนไลน์ของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดีนี้ ผู้บริจาคสามารถดาวน์โหลดใบรับเงินบริจาคได้ที่หน้าบัญชีสมาชิก อีกทั้งยังรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าอีกด้วย

 

 

ด้วยความเชื่อที่ว่า การศึกษาเป็นเรื่องของเราทุกคน ซึ่งแม้อาจจะไม่เห็นผลทันที แต่ในอนาคตถ้าเยาวชนของเรามีศักยภาพ สังคมและประเทศก็จะดีตามไปด้วย อันนำไปสู่วงจรการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

มาร่วมสร้างอนาคตของเรา ด้วยการสร้างอนาคตการศึกษาของเด็กไทย ในโครงการระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) ผ่านแพลตฟอร์มรับบริจาคออนไลน์ connexted.org ได้แล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) ของ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์ อีดี ได้ที่ โทร. 02-069-2101 ต่อ 2000  หรืออีเมล  Partners.connexted@truecorp.co.th

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง