รีเซต

เจออีกเคส! เปิดไทม์ไลน์นักธุรกิจร่วมงานวันเกิดโรงแรมหรูติดโควิด 19

เจออีกเคส! เปิดไทม์ไลน์นักธุรกิจร่วมงานวันเกิดโรงแรมหรูติดโควิด 19
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 11:41 )
37
เจออีกเคส! เปิดไทม์ไลน์นักธุรกิจร่วมงานวันเกิดโรงแรมหรูติดโควิด 19

วันนี้ ( 26 ม.ค. 64 ) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความบนแฟนเพจ "@เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang" เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในกรุงเทพมหานคร โดยระบุข้อความว่า 


สรุปกทม. พบผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 63 – 26 ม.ค. 64 รวม 721 ราย จากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อถึงวันที่ 25 ม.ค. 64 (700 ราย) เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit รพ.ในพื้นที่ กทม. 150 ราย และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 550 ราย การติดเชื้อในประเทศส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่เป็นคนในครอบครัวหรือจากคนในที่ทำงาน การไปสถานบันเทิง/สถานที่ชุมชน และการตรวจเชิงรุกในตลาด และชุมชน


 Timeline แถลงไปแล้ว 629 ราย และวันนี้ มี Timeline ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพิ่มอีก 14 ราย Time line 14 ราย มีรายละเอียดตามลิ้งค์ด้านล่าง


สำหรับเคสที่น่าสนใจคือผู้ป่วยรายที่ 630  เนื่องจากมีประวัติไปร่วมงานวันเกิดที่โรงแรมหรูชื่อดังเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าอาจจะเชื่อมโยงกับเคสการแพร่ระบาดที่เกี่ยวข้องกับเพื่อนดีเจมะตูมที่กำลังจะกลายเป็น super spreader 


นอกจากนี้ผู้ป่วยมีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆก่อนจะทราบว่าผู้ร่วมงานวันเกิดติดเชื้อ อาทิเช่น ร้านอาหารในย่านทองหล่อ และ ฟิตเนส ในเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน 

 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง