รีเซต

KGI คาด ธ.ค.หุ้นไทยรีบาวน์ แนะนำตัวหุ้นน่าสนใจ

KGI คาด ธ.ค.หุ้นไทยรีบาวน์ แนะนำตัวหุ้นน่าสนใจ
ทันหุ้น
1 ธันวาคม 2566 ( 10:02 )
40
KGI คาด ธ.ค.หุ้นไทยรีบาวน์ แนะนำตัวหุ้นน่าสนใจ

#KGI #ทันหุ้น - มุมมองตลาดหุ้นของ KGI คาดเดือนธันวาคม 66 น่าจะรีบาวด์ได้ หลังตลาดหุ้นไทยอ่อนแอมานาน คัดหุ้นแบบ bottom-up

 

ในเดือนธันวาคม   เรามองแนวโน้มดัชนี SET เป็นกลางถึงบวกเล็กน้อย โดยคาดว่าตลาดอาจจะ rebound ได้บ้างท่ามกลาง i) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั้งของไทยและสหรัฐยังคงลดลงอีก   เพราะตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ 4Q63 เป็นต้นไป หลังจากที่ตัวเลขออกมาแข็งแกร่งมากใน 3Q66 ดังนั้น ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจึงน่าจะยังคงอ่อนแอต่อไป ii) มีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นการบริโภค (ไม่รวม digital   wallet) ซึ่งรัฐบาลกำลังผลักดันอยู่ ซึ่งได้แก่ มาตรการ e-Refund เพื่อกระตุ้นการบริโภคของชนชั้นกลางที่ไม่เข้าเกณฑ์ได้รับเงิน  digital wallet,  การขึ้นเงินเดือนข้าราชการใหม่   และ ข้อเสนอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และ iii) แรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ   จากการออกกองทุน TESG ที่ใช้ลดหย่อนภาษีได้ รวมถึงการทำ window   dressing ในช่วงสิ้นปี 2566

 

สำหรับกลยุทธ์การซื้อขาย   และคัดหุ้นในเดือนนี้ เรามองว่าดัชนี SET มี upside ไม่มากนักในเดือนธันวาคม ดังนั้น เราจึงแนะนำให้นักลงทุนยังคงใช้ธีมการซื้อขายหุ้นแบบ   bottom-up มากกว่ากุล่ม big   caps ตามปกติ โดยกลุ่มแรกที่เราแนะนำคือหุ้นในกลุ่มสินค้าที่เรียกว่า   consumer discretionary ซึ่งจะได้อานิสงส์โดยตรงจากมาตรการกระตุ้นการบริโภคที่กำลังจะเริ่มมีผลอย่างเช่น   e-Refund ซึ่งในกลุ่มนี้เราชอบ CPN*, GLOBAL* และ HMPRO*   ส่วนกลุ่มที่สองคือกลุ่มที่มีประเด็นฟื้นตัวในกลุ่มอาหาร ซึ่งคาดว่ากำไรจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี   2567 โดยในกลุ่มนี้ เรายังคงเก็บ RBF และ TU* ไว้ในพอร์ตหุ้นรายเดือนของเรา   กลุ่มที่สามคือกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม   ซึ่งยอดขายที่ดินมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งใน 4Q66 ประกอบกับยังมีกระแสข่าวบวกจาก  FDI ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศจีน   โดยในกลุ่มนี้ เราเลือก AMATA* และ WHA*

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง