รีเซต

อินโดฯ พบวัคซีน 'ซิโนแวค' ช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรการแพทย์

อินโดฯ พบวัคซีน 'ซิโนแวค' ช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรการแพทย์
Xinhua
12 พฤษภาคม 2564 ( 20:30 )
20
อินโดฯ พบวัคซีน 'ซิโนแวค' ช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรการแพทย์

จาการ์ตา, 12 พ.ค. (ซินหัว) -- การศึกษาจากกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียชี้ให้เห็นว่าโคโรนาแวค (CoronaVac) วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่พัฒนาโดยซิโนแวค ไบโอเทค (Sinovac Biotech) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์สัญชาติจีน สามารถลดความเสี่ยงจากอาการป่วยของโรคโควิด-19 ในบุคลากรการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพถึงร้อยละ 94

 

 

ปันจี เดวันทารา หัวหน้าทีมวิจัย กล่าวในวันพุธ (12 พ.ค.) ว่าการศึกษานี้ดำเนินการระหว่างวันที่ 13 ม.ค. - 18 มี.ค. ซึ่งเกี่ยวข้องกับบุคลากรการแพทย์ที่ไม่ติดเชื้อโรคโควิด-19 จำนวน 128,290 คน พร้อมเสริมว่า "เราจัดทำข้อสรุปนี้หลังพวกเขาได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่สอง"

 

 

การศึกษาสรุปว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของซิโนแวค มีประสิทธิภาพสูงถึงร้อยละ 96 ในการปกป้องบุคลากรการแพทย์จากการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการติดเชื้อ และมีประสิทธิภาพสูงถึงร้อยละ 98 ในการป้องกันการเสียชีวิตจากโรคระบาดนี้

 

 

ซิตี นาเดีย ทาร์มิซี โฆษกด้านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ประจำกระทรวงฯ เผยว่าบุคลากรการแพทย์ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงสุดต่อการติดเชื้อ เนื่องจากต้องทำงานต่อสู้กับการระบาดใหญ่ในแนวหน้า ขณะเดียวกันก็ย้ำถึงความสำคัญของการรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

ทั้งนี้ อินโดนีเซียได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจากการระบาดใหญ่ โดยเฉพาะบุคลากรการแพทย์มีแนวโน้มที่จะติดเชื้อมากที่สุด โดยเมื่อนับถึงสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีบุคลากรการแพทย์ชาวอินโดนีเซียเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 900 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง