รีเซต

โซนร้อนชบา ทำฝนตกหนัก หวั่นน้ำป่าไหลหลาก ปภ.พังงา สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

โซนร้อนชบา ทำฝนตกหนัก หวั่นน้ำป่าไหลหลาก ปภ.พังงา สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง
มติชน
4 กรกฎาคม 2565 ( 15:06 )
68
โซนร้อนชบา ทำฝนตกหนัก หวั่นน้ำป่าไหลหลาก ปภ.พังงา สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

ข่าววันนี้ 4 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น ชบา ส่งผลให้จังหวัดพังงา เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ท้องฟ้ามืดครึ้ม ประกอบกับลมกรรโชกแรง ขณะที่ทะเลอันดามัน ชายหาดนางทอง หมู่ 7 ชายหาดบางเนียง หมู่ 5 คึกคักหมู่ 3 ต.คึกคัก คลื่นมีกำลังรุนแรง น้ำทะเลมีสีขุ่นข้น ความสูงของคลื่น 2-3 เมตร นักท่องเที่ยวงดลงแล่นน้ำโดยเด็ดขาดในช่วงนี้

 

 

นายสงบ สะโตน นายช่างโยธาอาวุโส รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ให้เจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือหากมีการร้องขอ ตลอด 24 ชั่วโมง ขอให้ประชาชนชาวพังงา เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม หากเกิดเหตุการณ์ขอให้ประสานมายัง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทันทีจะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ

 

 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 3 “คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3 – 6 กรกฎาคม 2565)” มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 ก.ค. 65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง