รีเซต

ลิเบียประกาศเคอร์ฟิว24ชั่วโมง ควบคุมไวรัสโควิด-19ระบาด

ลิเบียประกาศเคอร์ฟิว24ชั่วโมง ควบคุมไวรัสโควิด-19ระบาด
TNN ช่อง16
17 เมษายน 2563 ( 16:41 )
161
ลิเบียประกาศเคอร์ฟิว24ชั่วโมง ควบคุมไวรัสโควิด-19ระบาด

วันนี้ (17เม.ย.63) ประชาชนในลิเบียรีบหาซื้ออาหารตุนสำรองไว้ในช่วงเทศกาลถือศีลอด หรือ รอมฎอน ก่อนการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน 24 ชั่วโมงจะมีผลบังคับใช้ในวันนี้ (ศุกร์) ในกรุงทริโปลี และพื้นที่อื่น ๆ ในแถบตะวันตกของประเทศ ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามข้อตกลงแห่งชาติ ในกรุงทริโปลี

 

รัฐบาลในกรุงทริโปลี ซึ่งได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติ ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 48 คน และมีผู้เสียชีวิต  1 คน โดยรัฐบาลอนุญาตให้ประชาชนออกมาซื้ออาหารได้ในตอนเช้าเท่านั้น

 

เทศกาลรอมฎอนจะเริ่มขึ้นในราววันที่ 24 เมษายน โดยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ยิ่งเพิ่มความหวาดกลัวและความตื่นตระหนกแก่ชาวลิเบีย  ซึ่งเหนื่อยล้ากับปัญหาการสู้รบแย่งชิงอำนาจในประเทศ โดยชาติผู้ส่งออกน้ำมันในกลุ่มโอเปกรายนี้ มีรัฐบาลบริหารประเทศถึง 2 รัฐบาลในปัจจุบัน ได้แก่รัฐบาลในกรุงทริโปลีทางภาคตะวันตก กับรัฐบาล ที่ตั้งขึ้นในภาคตะวันออก ความโกลาหลวุ่นวายในลิเบียมีมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การโค่นอำนาจพันเอกมูอัมมาร์ กั๊ดดาฟี ผู้นำเผด็จการเมื่อ 9 ปีก่อน

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง