รีเซต

สุโขทัยยังวิกฤต น้ำยังท่วมสูง สาวท้องใกล้คลอด-คนเจ็บไป-กลับรพ.ทุลักทุเล

สุโขทัยยังวิกฤต น้ำยังท่วมสูง สาวท้องใกล้คลอด-คนเจ็บไป-กลับรพ.ทุลักทุเล
ข่าวสด
27 กันยายน 2564 ( 02:00 )
36
สุโขทัยยังวิกฤต น้ำยังท่วมสูง สาวท้องใกล้คลอด-คนเจ็บไป-กลับรพ.ทุลักทุเล

 

น้ำท่วมเมืองสุโขทัยยังวิกฤต ระดับน้ำท่วมยังท่วมสูง สาวท้องใกล้คลอด-คนเจ็บ ไป-กลับรพ.ทุลักทุเล อึ้งชาวบ้านใช้น้ำท่วมขังอาบแทนประปา

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจ ฝั่งตะวันตกของสุโขทัย ในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย และ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ยังคงได้รับผลกระทบหนัก และมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนสายหลักตั้งแต่สี่แยกคลองโพธิ์ ไปโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง จนถึงวิทยาลัยเทคนิคสุโขทัย ถูกน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ใช้สัญจรได้เฉพาะเรือ และรถ GMC ของทหารเท่านั้น ส่งผลให้ทั้งคนชรา คนเจ็บ และคนท้องใกล้คลอด เดินทางไป-กลับจากโรงพยาบาลต้องยากลำบากทุลักทุเล

 

 

นายธนานันท์ ไกรกิจราษฎร์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองสุโขทัย กล่าวว่า น้ำที่ท่วมครั้งนี้เป็นน้ำจากคลองแม่รำพันที่ไหลมาจาก อ.ทุ่งเสลียม สุโขทัย ผสมกับน้ำจากอ่างแม่มอก อ.ถิน จ.ลำปาง และน้ำจากอ่างห้วยไคร้ ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง สุโขทัย ที่ล้นสปิลเวย์มาหลายวันแล้ว ทำให้พื้นที่ ต.วังทองแดง ต.บ้านกล้วย และ ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ได้รับผลกระทบ

 

 

โดยเฉพาะ 14 หมู่บ้านของ ต.บ้านกล้วย นั้นเจอหนักสุด การสัญจรแทบจะถูกตัดขาด เข้าไปได้เฉพาะเรือกับรถทหารเท่านั้น ขณะที่ฝ่ายปกครองก็ร่วมกับตำรวจและทหาร ระดมกำลังพร้อมเครื่องจักรกล เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

 

 

ส่วนที่หมู่ 3 บ้านดอนโก ต.ราวต้นจันทร์ อ.ศรีสำโรง บางจุดถูกน้ำจากอ่างแม่มอกท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร มานาน 1 สัปดาห์ แถมท่อประปาก็แตกอีก ทำให้ชาวบ้านบางครอบครัวต้องอาบน้ำ ด้วยการลงไปยืนแช่ในน้ำที่ท่วมขังตรงหน้าบ้าน แล้วใช้น้ำนั้นสระหัว ชำระล้างสบู่แทนน้ำประปา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง