รีเซต

ภูมิธรรม คาดจะเห็นความชัดเจน "ดิจิทัลวอลเล็ต" หลังประชุมชุดใหญ่

ภูมิธรรม คาดจะเห็นความชัดเจน "ดิจิทัลวอลเล็ต" หลังประชุมชุดใหญ่
TNN ช่อง16
22 มีนาคม 2567 ( 06:56 )
26
ภูมิธรรม คาดจะเห็นความชัดเจน "ดิจิทัลวอลเล็ต" หลังประชุมชุดใหญ่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน 


โดยคาดว่าหลังประชุมจะมีความชัดเจนของโครงการดังกล่าว โดยเฉพาะแหล่งที่มาของงบประมาณ โดยยืนยันว่ารัฐบาลยังเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอย่างแน่นอน เพราะเป็นนโยบายที่แถลงต่อสภาฯ แต่สาเหตุที่มีความล่าช้าจะต้องพิจารณาโครงการนี้ให้เกิดความรอบคอบ แม้จะใช้ระยะเวลาอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าประชาชนเป็นกลุ่มใดก็ตาม จะต้องได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท ของโครงการนี้ ขอให้ประชาชนมีความสบายใจว่า รัฐบาลชุดนี้จะทำโครงการนี้ให้เกิดขึ้นได้


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลทำงานต่อเนื่อง แต่ต้องรอให้หลังการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 เสร็จสิ้น ส่วนความเห็นของหน่วยงานต่างๆ ก็ยินดีรับฟังเพื่อนำมาปรับปรุง ส่วนประเด็นที่กำลังถกเถียงกันอยู่คือเรื่องแหล่งที่มาของเงินที่จะใช้ในโครงการฯ รัฐบาลก็จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้


ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังได้ระบุว่า จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต) ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีการตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาข้อเสนอแนะและความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)โดยให้กรอบเวลาภายใน 30 วัน ก่อนนำกลับมาเสนอสู่คณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้ง เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง