รีเซต

เปิดแสนยานุภาพ เรือรบสหรัฐ สกัดขีปนาวุธข้ามทวีปบนอวกาศสำเร็จ

เปิดแสนยานุภาพ เรือรบสหรัฐ สกัดขีปนาวุธข้ามทวีปบนอวกาศสำเร็จ
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 18:43 )
203
เปิดแสนยานุภาพ เรือรบสหรัฐ สกัดขีปนาวุธข้ามทวีปบนอวกาศสำเร็จ

วันนี้ ( 19 พ.ย. 63 )เจ้าหน้าที่บนเรือพิฆาต ยูเอสเอส จอห์น ฟินน์ ยิงจรวด ‘SM-3Block IIA’ บนเรือรบ สกัดเป้าหมายจำลองขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ระหว่างการทดสอบระบบป้องกันมิสไซล์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา


ขีปนาวุธข้ามทวีปดังกล่าวได้จำลองขึ้นเหมือนอาวุธร้ายแรงที่ชาติคู่กรณีพัฒนาขึ้น ได้ถูกยิงออกจากฐานทดสอบของกองทัพสหรัฐฯ บนเกาะแห่งหนึ่งในหมู่เกาะมาร์แชล ในมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนจะถูกเรือรบ ปล่อย  จรวด SM-3 Block IIA ซึ่งใช้ระบบเอจิสนำวิถี พุ่งสกัดขณะบินอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮาวาย  โจมตีเป้าหมายอย่างแม่นยำ ทำให้ ขีปนาวุธ ICBM ถูกทำลายนอกชั้นบรรยากาศโลกหรือชั้นอวกาศ ซึ่งมีความสูงถึง3-4พันกิโลเมตร


เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ระบุว่า การมีเรือรบที่สามารถยิงสกัดขีปนาวุธข้ามทวีปได้ จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถของระบบป้องกันมิสไซล์ในภาพรวม

พลเรือโท จอน ฮิลล์ และผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันขีปนาวุธ บอกว่า การทดสอบครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เรือพิฆาตติดระบบป้องกันขีปนาวุธข้ามทวีปเอจิส พร้อมด้วยอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านขีปนาวุธ SM-3 Block IIA สามารถเอาชนะขีปนาวุธ ICBM ที่ยิงข้ามทวีปจากเอเชียไปอเมริกาได้แล้ว


ทั้งนี้ ขีปนาวุธ ดังกล่าว เป็นการพัฒนาโดยการร่วมลงทุนระหว่าง เรย์เธียน โค ( Raytheon Co ) กับ มิตซูบิชิ เฮฟวี อินดัสทรี้ จำกัด ของญี่ปุ่น 

ล่าสุดผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพเรือสหรัฐฯในเอเชีย ได้แถลงยินดีในการทำข้อตกลงกับ ญี่ปุ่นและออสเตรเลียในการกระชับความร่วมมือทางทหารที่จะหนุนสหรัฐในภูมิภาค เพื่อสกัดกั้นการแผ่อิทธิพลของจีนที่กำลังเติบโต

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง