รีเซต

กรมศุลกากร เปิดประมูลรถหรู - บิ๊กไบค์ กว่า 200 คัน 8 ส.ค.นี้

กรมศุลกากร เปิดประมูลรถหรู - บิ๊กไบค์ กว่า 200 คัน 8 ส.ค.นี้
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 15:24 )
590
กรมศุลกากร เปิดประมูลรถหรู - บิ๊กไบค์ กว่า 200 คัน 8 ส.ค.นี้

วันนี้ (22 ก.ค.63) นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรกำหนดจัดงานประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 ในวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ กรมศุลกากร คลองเตย กทม. โดยมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ ยี่ห้อต่างๆ จำนวนกว่า 200 คัน คาดว่าการจัดประมูลในครั้งนี้คาดมีรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

สำหรับรถยนต์ที่น่าสนใจ อาทิ Ferrari California , Porsche Panamera Turbo และ Nissan GTR


สำหรับการประมูลครั้งนี้มี บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) เป็นผู้ดำเนินการประมูล ผู้สนใจสามารถประมูลทั้งแบบ วิธีการประมูลด้วยวาจา(ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าประมูลได้รับความสะดวกลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมประมูล สามารถเริ่มลงทะเบียนออนไลน์ และชำระเงินมัดจำป้าย (เงินค้ำประกันการประมูล) พร้อมทั้งดูรายละเอียดรถ และชมคลิปรีวิว รวมถึงขั้นตอนการประมูลต่างๆได้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 จนถึงวันประมูล ได้ที่ เว็บไซค์ ของบริษัท สยามอินเตอร์การประมูล และผู้ที่สนใจชมสภาพรถจริง ตั้งแต่วันที่ 5 – 7 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00-18.00 น.ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย


ด้าน นายสิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ประธานกรรมการ บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ร่วมงานกับกรมศุลกากร ปีนี้เป็นปีแรก โดยการประมูลใช้ ระบบ SIAReal-time online Auction System ซึ่งเป็นระบบการประมูลออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถรองรับการประมูลสำหรับผู้เข้าประมูลจำนวนมาก 

รายงานข่าวจากกรมศุลกากรแจ้งว่า สำหรับการประมูลดังกล่าวเป็นการจัดครั้งแรกในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งเกิดปัญหาว่ากรมขนส่งทางบก ไม่รับจดทะเบียนรถที่จากการประมูล เนื่องจากสงสัยว่าเป็นรถจดประกอบ เพราะไม่มีหลักฐานยืนยันแหล่งที่มาของรถ  โดยในช่วงที่ผ่านมากรมศุลกากรหารือกับกรมขนส่งทางบกจนได้ข้อสรุปร่วมกันว่ารถแบบใดจดทะเบียนได้ แบบใดจดทะเบียนไม่ได้ กรมศุลกากรก็จะไม่นำออกมาประมูล


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง