รีเซต

เปิดตัวราชาแห่งรถกระบะไฟฟ้า Ram Revolution EV ในงาน CES 2023

เปิดตัวราชาแห่งรถกระบะไฟฟ้า Ram Revolution EV ในงาน CES 2023
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2566 ( 10:28 )
151
เปิดตัวราชาแห่งรถกระบะไฟฟ้า Ram Revolution EV ในงาน CES 2023

แรม ทรัคส์  (Ram Trucks) บริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เปิดตัวแนวคิดรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV ภายในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี CES 2023 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


ก่อนหน้านี้บริษัท แรม ทรัคส์  (Ram Trucks) ยังมีส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะพลังงานไฟฟ้าเป็นรองบริษัทอื่น ๆ แต่การเปิดตัวแนวคิดรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV ในครั้งนี้บริษัทคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวงการรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาที่นิยมการใช้งานรถยนต์กระบะเป็นจำนวนมาก


รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV ได้รับการออกแบบใหม่ล่าสุดให้มีความทันสมัยพร้อมการใช้งานที่ดุดันแข็งแกร่ง พื้นที่เก็บสัมภาระความยาวสูงสุด 18 ฟุต เบาะนั่งรองรับถึง 3 แถว แบบถอดแยกชิ้นส่วนได้ พวงมาลัยรถและหน้าจอสัมผัส รองรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ


โหมดการทำงานพิเศษ เช่น โหมดติดตามผู้ควบคุม รถสามารถเคลื่อนที่ติดตามผู้ควบคุมที่เดินอยู่ข้างหน้าได้โดยอัตโนมัติเหมาะสำหรับการขนสิ่งของที่มีน้ำหนักในพื้นที่ก่อสร้าง โหมดการปรับเปลี่ยนห้องโดยสารอัตโนมัติเพียงแค่กดปุ่มเดียว ระบบฉายภาพด้านหน้าตัวรถยนต์คล้ายกับการฉายภาพยนตร์ด้วยเครื่องฉายขนาดใหญ่


แบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าของรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV รองรับการวิ่ง 500 ไมล์ หรือประมาณ 800 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง ด้วยประสิทธิภาพดังกล่าวของตัวรถบริษัทคาดว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดกับรถกระบะพลังงานไฟฟ้าค่ายอื่น ๆ เช่น  Ford F-150 Lightning, Rivian R1T, Tesla Cybertruck และ Chevy Silverado EV ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ




ที่มาของข้อมูล Electrek  

ที่มาของรูปภาพ Ramtrucks  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง