รีเซต

'บิ๊กป้อม' ลั่นไม่แตกแยก 'บิ๊กตู่' 40 ปีดูแลกันตลอด ตั้งเป้าพปชร. กวาดส.ส.กทม. 24 ที่นั่ง

'บิ๊กป้อม' ลั่นไม่แตกแยก 'บิ๊กตู่' 40 ปีดูแลกันตลอด  ตั้งเป้าพปชร. กวาดส.ส.กทม. 24 ที่นั่ง
มติชน
27 พฤศจิกายน 2564 ( 19:08 )
30
'บิ๊กป้อม' ลั่นไม่แตกแยก 'บิ๊กตู่' 40 ปีดูแลกันตลอด  ตั้งเป้าพปชร. กวาดส.ส.กทม. 24 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานมอบนโยบายการทำงานของภาคกทม. แก่ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ตลอดจนหารือแนวทางการทำงานภาคกทม.ร่วมกัน โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. นางนฤมล ภิญโญสิณวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พร้อมกันนี้ยังมีส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 11 คน เข้าร่วมงาน ขณะเดียวกันนี้มีส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรี นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. พรรคพปชร. รวมถึงว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรี บางส่วน อาทิ พ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง นายศันสนะ สุริยะโยธิน นายสิริณรินทร์ วินิจฉายะจินดา นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ นายศุภวัฑฒ์ วัฒนมงคล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ เป็นต้น เข้าร่วมงานด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าพบสมาชิกพรรค ได้มีสมาชิกพรรคนำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ด้วย



พล.อ.ประวิตร กล่าวให้นโยบายว่าที่ผู้สมัครส.ก.ตอนหนึ่งว่า “ขอให้สามัคคีกัน ใครที่บอกว่าผมแตกแยกกับนายกรัฐมนตรีไม่มีแน่นอน มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ผมกับนายกรัฐมนตรีแตกแยกกันได้คือความตาย 40 กว่าปี ผมกับนายกรัฐมนตรี ดูแลกันมาตลอด ยืนยันเราเป็นหนึ่งเดียว ไม่เคยแตกแยก นายกรัฐมนตรีมีหน้าที่บริหารประเทศ แต่ผมมีหน้าที่บริหารพรรค ส่วนส.ก.พรรคจะส่งลงให้ครบทั้ง 50 เขต ส่วนส.ส.กทม.จะลงให้ครบเช่นเดียวกัน โดยขอให้ทุกคนขยันลงพื้นที่ให้หนัก ยืนยันว่าผมจะมาดูกทม.เอง ขอให้สบายใจได้ ขอให้รักกัน ไม่ได้มีการทะเลาะกัน ขอให้อยู่ด้วยกัน ผมจะมาดูแลเองกทม. ส่วนเรื่องตัวผู้ว่าฯ ที่จะลงยังไม่มี ถ้ามีแล้วจะบอก และแนวโน้มจะสนับสนุนผู้ที่ลงอิสระ 1 คน แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใคร”



จากนั้นพล.อ.ประวิตรลงมาพบกับสมาชิกพรรค พร้อมขึ้นกล่าวมอบนโยบายว่า พรรคต้องทำตัวแทนเขตให้ครบทั้ง 30 เขต เพื่อเตรียมไว้สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า อยากได้ส.ส.มากกว่านี้ ปัจจุบันเรามีส.ส.กทม. 12 ที่นั่ง ถือเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในภาพรวมทั้งประเทศยังแพ้อยู่ ยืนยันว่าพรรคพปชร.ไม่ใช่เฉพาะกิจ แต่เป็นพรรคที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และเพื่อสถาบันอันเป็นที่รัก ไม่มีความแตกแยก จำไว้ว่าเราเป็นหนึ่งเสมอ ขอให้ทุกคนร่วมมือกับพรรคเพื่อให้ประเทศชาติสุขสงบต่อไป

 

“ขอให้เข้าใจผมกับนายกรัฐมนตรี เราไม่ได้ทะเลาะ เราเป็นหนึ่งเดียว รับรองไม่แตกแยกจากกัน ระหว่างผมกับนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศ ส่วนผมดูแลส.ส. รับทราบตามนี้ ฝากถึงสมาชิกพรรค อย่าไปไหน อยู่กับเรา เราจะทำให้พวกท่านอยู่ดีกินดี มีสภาพที่ดีขึ้น” พล.อ.ประวิตร กล่าวและว่า ส.ส.กทม.ของพรรคขณะนี้มี 12 คน ถือว่าน้อยไป อยากได้อีก 12 คน ขอให้พรรรคมีคะแนนเป็นที่หนึ่งทั้ง 2 อย่าง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง