รีเซต

ด่านสะเดาสุดคึกคัก ปลดล็อกวันแรก นทท.ทะลัก

ด่านสะเดาสุดคึกคัก ปลดล็อกวันแรก นทท.ทะลัก
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 14:39 )
66
ด่านสะเดาสุดคึกคัก ปลดล็อกวันแรก นทท.ทะลัก

วันที่ 1 พ.ค. ที่จ.สงขลา ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับนักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ โดยยกเลิกระบบ Test&Go ไม่มีการตรวจ RT-PCR ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ทำให้ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทยอยเดินทางผ่านด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียด้านอำเภอสะเดากันอย่างคึกคัก

 

 

โดยวันนี้มีผู้ลงทะเบียน กว่า 1,300 คน ผ่านระบบ Thailand Pass และยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยใช้เอกสาร Borderpass ทำให้คาดว่าวันนี้น่าจะมีไม่น้อยกว่า 1,500 คน

 

นายสิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกของการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย หลังรัฐบาลได้ยกเลิกระบบ Test and go เป็นการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนสะเดา คึกคักมากที่สุดในรอบ 2 ปี หลังปิดด่านอันเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโควิด 19

 

ในวันนี้รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการลงไปมาก ยังเหลือเพียงการประกันโควิดกับการลงทะเบียนผ่าน Thailand Pass ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้คาดว่ารัฐบาลอาจจะมีการปลดล็อกในส่วนนี้เพิ่มเติมอีกซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่พัฒนาต่อแบบก้าวกระโดด


โดยวันนี้ถือเป็นสัญญาณดีที่เศรษฐกิจสงขลาจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ซึ่งประเมินว่าหลังจากนี้ผู้ประกอบธุรกิจหลากหลายในกิจการการท่องเที่ยวจะมีความมั่นใจและหันมาลงทุนในกิจการของตัวเองอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง