รีเซต

AUCT เผยรถยนต์ EV มือสอง ทยอยเข้าลานประมูล จับมือไฟแนนซ์จัด “EV CORNER”

AUCT เผยรถยนต์ EV มือสอง ทยอยเข้าลานประมูล จับมือไฟแนนซ์จัด “EV CORNER”
ทันหุ้น
21 ตุลาคม 2567 ( 14:51 )
11
AUCT เผยรถยนต์ EV มือสอง ทยอยเข้าลานประมูล จับมือไฟแนนซ์จัด “EV CORNER”

#ทันหุ้น - AUCT เผยรถจักรยานยนต์และรถยนต์ EV มือสองเริ่มทยอยเข้าประมูลขายทอดตลาด จับมือไฟแนนซ์จัด “EV CORNER” รวมรถไฟฟ้ายอดนิยมทั้ง MG, NETA,VOLT และอื่น ๆ ประมาณ 30 คันเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

 

นายสุธี สมาธิ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT เปิดเผยว่า จากสถานการณ์รถยึดที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ได้เข้าสู่ตลาดประมูลขายทอดตลาดจำนวนมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ และเมื่อช่วง 2 ไตรมาสแรกของปีนี้เริ่มมีรถยนต์มือสองที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือรถ EV(Electric Vehicle) ถูกนำมาประมูลขายบ้างแต่ปริมาณไม่มากนัก ทั้งนี้ หลังจากที่มีผู้ผลิตจากจีนเข้ามาทำตลาดและมีการแข่งขันกันมากขึ้น รวมทั้งมีการตั้งฐานการผลิตรถยนต์ประเภทนี้ในประเทศไทย ขณะเดียวกันภาครัฐบาลได้สนับสนุนผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้สามารถซื้อรถในราคาที่ถูกลง  ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ EVในภาพรวมได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ายอดขายรถยนต์ EV ในปี 2567 จะอยู่ที่ประมาณกว่า 100,000 คัน

 

“เมื่อจำนวนรถยนต์ EVได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นส่งผลทำให้จำนวนรถดังกล่าวเริ่มไหลเข้าตลาดมือสองมากขึ้น จะคล้ายกับรถยนต์ทั่วไปที่ถูกขายผ่านระบบการจัดไฟแนนซ์ ซึ่งแน่นอนว่าหากมีการผ่อนชำระเริ่มมีปัญหารถยนต์ EV ก็จะเริ่มถูกยึดเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดเช่นกัน แต่ในระยะแรกนั้นปริมาณยังไม่มากนัก เพราะไฟแนนซ์ให้เวลารอเจ้าของรถมาไถ่ถอน คาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จำนวนรถไฟฟ้าน่าจะเข้าสู่ตลาดรถยนต์มือสองในปริมาณที่มากขึ้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์สันดาปแล้วยังถือว่าอยู่ในปริมาณที่น้อย ทั้งนี้ ในปี 2568 การประมูลขายรถยนต์ EV มือสองน่าจะมีความถี่มากขึ้น” นายสุธีกล่าวให้ความเห็น

 

"ขณะนี้เริ่มมีไฟแนนซ์ส่งรถ EV มือสองเข้ามาประมูลขายแล้ว โดยในวันที่ 26 ตุลาคม 2567 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “EV CORNER” เพื่อเปิดประมูลขายรถจักรยานและรถยนต์ EV มือสอง ซึ่งมีให้เลือกทั้งยี่ห้อ MG, NETA, VOLT และอื่น ๆ  ประมาณ 30 คัน โดยการประมูลนั้นจะเริ่มเวลา 11.00 น. ณ ลานประมูลสำนักงานใหญ่ เหม่งจ๋าย สำหรับผู้ที่สนใจการประมูลดังกล่าวชมรถผ่านเว็บไซต์  www.auct.co.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-033-6555" นายสุธี กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง