รีเซต

ทำความรู้จัก “Tuktuk finance”

ทำความรู้จัก “Tuktuk finance”
TrueID
27 พฤษภาคม 2564 ( 13:17 )
8.5K
ทำความรู้จัก “Tuktuk finance”

ปัจจุบันการลงในภาวะเศรษฐกิจท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19นับว่าเสี่ยงเป็นอย่างมาก ยิ่งมีข่าวของการยักยอกเงินของแพลตฟอร์ม Defi100 ทำให้มีผู้เสียหายกว่าหนึ่งพันล้านบาท ซึ่งการทำงานของระบบดังกล่าวเป็นการ Farming โดยอาศัยเหรียญจากเว็บเทรดชื่อดัง Binance ในการเสียค่าธรรมเนียม

 

วันนี้ trueID มีข่าวเกี่ยวกับ "Tuktuk finance" ซึ่งมีหลักการเดียวกับ Defi100 แต่เป็นแพลตฟอร์มของไทยมาให้รับทราบกัน

 

 

"Tuktuk fiance" คืออะไร?

 

แพลตฟอร์ม Defi ตัวแรกที่เปิดตัวบนเครือข่ายของ Bitkubchain เป็นเว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralised และแพลตฟอร์ม defi yield farming 

 

เป็นแพลตฟอร์ม Defi ที่ลักษณะนี้มีการเปิดตัว ซึ่งนักลงทุนก็มักที่จะรอดูกันผลตอบแทนจากการทำฟาร์มหรือที่เรียกว่า APR (ผลตอบแทนประจำปี) จะเปิดมาสูงมากแค่ไหนประกอบการตัดสินใจในการลงทุน

 

มีการเปิดตัวบน Bitkubchain ใครจะทำธุรกรรมอะไรบนแพลตฟอร์มนี้ต้องใช้เหรียญ kub เป็นตัวกลางในการจ่ายค่า Gas Fee (ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม) ซึ่งในจุด ๆ นี้เองที่ทำให้หลายคนมองกรณีการใช้งานจริงบน kubchain ครั้งแรกได้เกิดขึ้นแล้ว และหลายคนก็ไม่พลาดที่จะเข้ามาลองใช้ chain ของคนไทยในการทำฟาร์ม

 

การเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ตัวแรกบน kubchain ในครั้งนี้ ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่ามันอาจมีหลายโปรเจกต์เริ่มแห่เปิดตัวบน Kubchain กันมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนั้นอาจเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ระบบนิเวศของ Kubchain โตขึ้นและผลักดันราคาให้กับเหรียญ Kubcoin 

 

 

 

 

ข้อมูล : siamblockchain , bitkub

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง