รีเซต

ซีพี ออลล์ จับมือหอการค้าจังหวัดลำปาง หนุนกิจกรรมการคัดแยกขยะ

ซีพี ออลล์ จับมือหอการค้าจังหวัดลำปาง หนุนกิจกรรมการคัดแยกขยะ
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2566 ( 18:41 )
47
ซีพี ออลล์ จับมือหอการค้าจังหวัดลำปาง หนุนกิจกรรมการคัดแยกขยะ

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566  คุณประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาความยั่งยืน บมจ.ซีพี ออลล์ และ คุณกิตติพันธ์ นวลจันทร์ฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ภาคีเครือข่ายต้นกล้าไร้ถังและโครงการน้องชามชวนแลก โดยมีคุณตรีเทพ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา รองผู้จัดการทั่วไปสำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และคณะทำงานกลุ่ม YEC (Young Entrepreneurs Chamber of Commerce) ลำปาง ร่วมพิธีลงนามดังกล่าว ณ อาคารสำนักงานหอการค้าจังหวัดลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง



โดย ซีพี ออลล์ และ หอการค้าจังหวัดลำปาง มีเป้าหมายร่วมกันที่จะรณรงค์ ส่งเสริมให้ประชาชนมีองค์ความรู้ในการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี โดยขับเคลื่อนกิจกรรมผ่านโครงการ “น้องชามชวนแลก” ของกลุ่ม YEC ลำปาง ที่มีแนวคิดในการจัดการขยะ โดยการเปิดจุดดรอปให้ประชาชนสามารถคัดแยกขยะ  พร้อมสามารถแลกแต้มเพื่อใช้เป็นสิทธิประโยชน์กับร้านค้าที่ร่วมโครงการ  ในขณะเดียวกันก็สามารถนำขยะกลับมารีไซเคิลสร้างมูลค่า สร้างรายได้ในชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ ซีพี ออลล์ ที่สนับสนุนให้โรงเรียนและชุมชนเกิดพฤติกรรมการคัดแยกวัสดุ (ขยะ) ที่ต้นทางด้วยโมเดล "ต้นกล้า/ชุมชนไร้ถัง" เช่นกัน



นอกจากนี้ ซีพี ออลล์ ได้สนับสนุน "OHO Planet" โปรแกรมบันทึกและคำนวณการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากน้ำหนักวัสดุ (ขยะ) ที่สามารถจัดการแต่ละประเภท  ซึ่งติดตามได้แบบ Real-Time และสามารถวัดผลการดำเนินโครงการได้อย่างเป็นรูปธรรม และเตรียมขยายผลไปยังเครือข่ายของหอการค้าทั่วประเทศในอนาคต



อนึ่ง ความร่วมมือระหว่าง ซีพี ออลล์ และ หอการค้าจังหวัดลำปาง ในครั้งนี้นับเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญที่องค์กรภาคเอกชนจะร่วมขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาขยะของประเทศผ่านผู้ประกอบการ ลงสู่โรงเรียน ชุมชน โดยมีปณิธานร่วมกันส่งต่อสิ่งแวดล้อมที่ดีสู่ลูกหลาน ต่อไป


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง