รีเซต

CPALL โดดเด่น คาดไตรมาส 3 กำไรฟื้นตัว

CPALL โดดเด่น คาดไตรมาส 3 กำไรฟื้นตัว
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 10:15 )
463
CPALL โดดเด่น คาดไตรมาส 3 กำไรฟื้นตัว

โดยบล.ไทยพาณิชย์ แนะนำหุ้น บมจ.ซีพีออลล์ หรือ CPALL เป็นหุ้นเด่นในสัปดาห์นี้ โดยประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 85 บาท ด้วยเหตุผล คือ 

- ประเมินว่ากำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 2/63 และคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบต่อไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาส 3 ตามการฟื้นตัวของยอดขายสาขาเดิม หลังรัฐผ่อนคลายล็อคดาวน์และยกเลิกเคอร์ฟิวส์

- ในระยะสั้นราคาหุ้นมีปัจจัยกระตุ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เช่น  โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน โครงการช่วยลดค่าครองชีพ 50% ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน

- ราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ปรับตัวลง 11.4% สะท้อนปัจจัยลบต่างๆ ไปหมดแล้ว

ขณะที่ในมุมมองของ บล.กสิกรไทย วิเคราะห์ว่า เป็นโอกาสดีที่ CPALL เจาะตลาดในลาว โดยบรรลุข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์ ก่อตั้งบริษัทในเครือคือ CP ALL LAOS Co.,Ltd  บริหารสาขา 7-Eleven ระยะเวลา 30 ปีซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย สามารถขยายสัญญาออกไปได้อีก 20 ปีจำนวน 2 ครั้ง (รวมอยู่ที่ 70 ปี)  

มุมมองของบล.กสิกรไทย คาดว่าบริษัทฯ จะสามารถใช้บริการศูนย์กระจายสินค้าในไทยที่ตั้งอยู่ใกล้ชายแดน ในการกระจายสินค้าเข้าไปช่วงแรกของการลงทุน 

ฝ่ายวิจัย คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายเดิมที่ 75.30 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาที่ยังไม่รวมการเติบโตจากการขยายธุรกิจในประเทศลาวในประมาณการของเรา


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง