รีเซต

เกาะติด ผลเลือกตั้งสหรัฐฯ2020 ชี้ชะตาเศรษฐกิจ-การเงินโลก

เกาะติด  ผลเลือกตั้งสหรัฐฯ2020  ชี้ชะตาเศรษฐกิจ-การเงินโลก
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2563 ( 10:05 )
77
เกาะติด  ผลเลือกตั้งสหรัฐฯ2020  ชี้ชะตาเศรษฐกิจ-การเงินโลก

วันนี้(5พ.ย.63)การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 ทั่วโลกจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหากใครชนะการเลือกตั้งได้นั่งเก้าอี้ทำเนียบขาว จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจการเงินโลกอย่างมีนัยสำคัญ เพราะนโยบายในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯจากโควิด-19ของ "โจ ไบเดน" กับ "โดนัลด์ ทรัมป์ " มีความแตกต่างกันมากทั้งนโยบายการคลังและการเงิน รวมถึงนโยบายการค้ระหว่างประเทศ  

อย่างไรก็ดี ช่วงก่อนหน้านี้ผลโพลและการคาดการณ์ต่างๆ มองการเลือกตั้งทั่วไปของสหรัฐฯ ที่มีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน ไปในทิศทางเดียวกันว่า “โจ ไบเดน” ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี แต่ถ้าพลิกโผเป็น “โดนัลด์ ทรัมป์”  ก็ต้องบอกว่าเหนือความคาดหมายของตลาดเงินตลาดทุน 


ล่าสุด สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อเวลา 06.30 น.ตามเวลาประเทศไทยว่า “โจ ไบเดน” ผู้สมัครประธานาธิบดีพรรคเดโมแครตส์ ได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 264 คะแนน ใกล้จะครบ 270 คะแนน แซงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน ที่ได้คะแนน 214 คะแนน โดยใครที่ได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้งครบ 270 คะแนนก่อน จะชนะเลือกตั้งและได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่  ทั้งนี้ โจ ไบเดน ได้รับคะแนนดิบป๊อปปูล่าร์โหวตจากประชาชนมากกว่า 71 ล้านเสียง ซึ่งเป็นคะแนนเสียงที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งของสหรัฐ


สถานการณ์เลือกตั้งดังกล่าว จะพลิกโผหรือไม่ ตลาดการเงินโลกตอบสนองสถานการณ์นี้อย่างไร และแนวโน้มเศรษฐกิจการเงินโลกจะมีชะตาหรือทิศทางอย่างไร ไปวิเคราะห์กันกับ  ดร.เชาว์ เก่งชน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด  


เกาะติด ผลเลือกตั้งสหรัฐฯ2020 ชี้ชะตาเศรษฐกิจ-การเงินโลกhttps://www.youtube.com/watch?v=iSPjBkdSHzc

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง