รีเซต

WHOหวั่นแอฟริกาเป็นศูนย์กลางโควิด-19 ระบาดรายต่อไป

WHOหวั่นแอฟริกาเป็นศูนย์กลางโควิด-19 ระบาดรายต่อไป
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2563 ( 16:31 )
40
WHOหวั่นแอฟริกาเป็นศูนย์กลางโควิด-19 ระบาดรายต่อไป

วันนี้ (18เม.ย.63) นายทีโดรส อัดฮานอม กรีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในแอฟริกา ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา น่ากังวลอย่างยิ่ง  เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นร้อยละ 51 

ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 60 ซึ่งเขาขอเรียกร้องประชาคมโลก ให้ช่วยแอฟริกาต่อสู้วิกฤตไวรัสโควิด-19 รวมถึงช่วยเหลือชุดทดสอบด้วย

ทีโดรส กล่าวต่อไปว่า กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในแอฟริกา ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถาบันการแพทย์ และองค์กรต่างๆทั่วโลก เพื่อหยุดการระบาดของไวรัสโควิด-19  ทีโดรส บอกด้วยว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแอฟริกา ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า สัปดาห์หน้า จะเริ่มการทดสอบหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในแอฟริกา และกองทุนขององค์การอนามัยโลก ได้รับเงินบริจาคแล้ว  150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,878 ล้านบาท ซึ่งเงินเหล่านี้ จะนำไปซื้ออุปกรณ์ป้องกันและเครื่องมือวินิจฉัยโรค  ตลอดจนสิ่งจำเป็น ให้แก่ประเทศต่างๆ ที่เผชิญการระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19

องค์การอนามัยโลก จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ One World  Together At Home  เพื่อระดมเงินให้แก่บุคลากรการแพทย์ที่อยู่แนวหน้า

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง