รีเซต

ผบ.ตร. ตรวจความเรียบร้อย จุดคัดกรองเชิงรุก โควิด-19 ที่ตร.

ผบ.ตร. ตรวจความเรียบร้อย จุดคัดกรองเชิงรุก โควิด-19 ที่ตร.
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2564 ( 14:53 )
32
ผบ.ตร. ตรวจความเรียบร้อย จุดคัดกรองเชิงรุก โควิด-19 ที่ตร.

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตรวจความเรียบร้อย จุดคัดกรองเชิงรุก โควิด-19 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตรวจการปฏิบัติงานและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และผู้ที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามโครงการตรวจเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19

 

 

สำหรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว ในสังกัดหน่วยขึ้นตรงตลอดจนประชาชนที่ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุด Antigen test kid หรือ ATK ที่ทราบผลภายใน 30 นาที

 

 

โดยมียอดผู้ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 16-17 ส.ค.64 ทั้งหมด 2,046 คน แบ่งเป็นวันจันทร์ที่ 16 ส.ค.จำนวน 803 คน พบผลบวก 6 คน แบ่งเป็นข้าราชการตำรวจ 2 นาย และครอบครัวข้าราชการตำรวจ 3และประชาชน 1 ราย

 

 

สำหรับวันนี้ (17ส.ค.)มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจทั้งหมด 1,243 คน อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจไม่แล้วเสร็จ

 

 

ทั้งนี้ โครงการตรวจคัดกรองเชิงรุกดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว ตลอดจนประชาชนที่เป็นบุคคลากรด่านหน้าตลอดจนผู้ที่มีความเสี่ยงได้เข้ารับการบริการที่สะดวกมากขึ้น

 

 

อีกทั้งเป็นมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อให้เข้ารับบริการตามระบบให้ทันท่วงที ป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่คนในครอบครัวและชุมชน

 

 

สำหรับบรรยากาศการจุดตรวจคัดกรองที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการจัดการอย่างเป็นระบบและมีขั้นตอนชัดเจน ไม่พบความแออัด โดยเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติอย่างรัดกุมมีการสวมชุดป้องกันPPEและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

 

โดยประชาชนที่มารับบริการใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพียงใบเดียวและต้องปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ลงทะเบียนและการตรวจด้วยชุดATKระหว่างรอฟังผล 30นาที

 

 

ต้องนั่งอยู่ในจุดที่กำหนดมีการเว้นระยะห่างจนกระทั่งทราบผล โดยผู้ที่มีผลเป็นลบเจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้กลับได้ ส่วนผู้ผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จะแยกออกไปเพื่อทำการตรวจแบบRT PCR อีกครั้งซึ่งจะทราบผลใน 1-2วัน หากผลยืนยันติดเชื้อก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง