รีเซต

เมียสารภาพสิ้น ใช้มีดปอกมะพร้าวฟันหน้าผัวขณะหลับ ตามด้วยยิงซ้ำ แค้นถูกด่าว่ามีคนอื่น

เมียสารภาพสิ้น ใช้มีดปอกมะพร้าวฟันหน้าผัวขณะหลับ ตามด้วยยิงซ้ำ แค้นถูกด่าว่ามีคนอื่น
มติชน
22 ธันวาคม 2564 ( 15:53 )
64
เมียสารภาพสิ้น ใช้มีดปอกมะพร้าวฟันหน้าผัวขณะหลับ ตามด้วยยิงซ้ำ แค้นถูกด่าว่ามีคนอื่น

กรณีคนร้ายแอบย่องขึ้นไปฆ่าโหดนายขวัญหล้า ทับทิม อายุ 45 ปี จ.พิษณุโลก แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือคราบเลือดในห้องนอน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2564 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ใกล้ชิด และนางยุพา ขำเทศ อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธร สภ.นิคม สร้างตนเอง นั้น

 

ล่าสุดวันที่ 22 ธ.ค.2564 ที่ สภ.นิคมสร้างตนเอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สอบปากคำนางยุพา ภรรยาผู้เสียชีวิต หลายชั่วโมง นางยุพา ก็รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากแค้นที่ถูกต่อว่าเป็นประจำ ว่าปันใจมีชายคนอื่น มานานกว่า 2 ปี และแต่ละครั้งก็จะมีการทะเลาะกันเป็นประจำ จนล่าสุดทนไม่ได้ รอจังหวะนายขวัญหล้า เมาหลับนอนอยู่ในมุ้ง จึงได้นำมีดปอกมะพร้าวหลังบ้านมาฟันที่ใบหน้าเต็มที่

 

จากนั้นใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงซ้ำอีกครั้ง จนนายขวัญหล้า เสียชีวิตคาที่ แล้วจึงทำความสะอาดเลือดในที่เกิดเหตุ และนำมีดปอกมะพร้าวไปซ่อนพร้อมกับนำปืนไปโยนทิ้งในป่าอ้อยข้างบ้าน

 

หลังนางยุพา รับสารภาพ ทางตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเพราะหวั่นญาตินายขวัญหล้า ทำร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะที่เช้าวันนี้ที่บริเวณหน้า สภ.นิคมสร้างตนเอง มีญาตินางยุพา ผู้ต้องหา และญาติของนายขวัญหล้า ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่โรงพัก เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจนางยุพาและต่างเห็นใจ

 

ด้าน นายนวย ม่วงอ่อง 60 ปี พี่ชายนายขวัญหล้า ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนรู้สึกเห็นใจนางยุพา ภรรยาของน้องชาย ความที่กินเหล้าและชอบทะเลาะ หึงหวงกันเป็นประจำ ทำให้นางยุพา ต้องกดดันและลงมือก่อเหตุ ซึ่งตนก็อโหสิกรรมให้

 

ต่อมา พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีร่วมกับ พ.ต.อ.ประวิทย์ แหวนหล่อ ผกก.สภ.นิคมสร้างตนเอง และตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เร่งคลี่คลายคดีเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชนในพื้นที่

 

เบื้องต้นได้ซักถามภรรยาผู้เสียชีวิตเนื่องจากเป็นบุคคลต้องสงสัยตั้งแต่ต้น เพราะอยู่กับสามีเพียงลำพังตลอดเวลา ตอนนั้นให้การวกวนมีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด โอกาสที่จะมีคนอื่นเข้าไปในบ้านค่อนข้างยากจนสุดท้ายนางยุพายอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเอง ประเด็นมาจากเรื่องหึงหวงเพราะถูกสามีว่ากล่าวตลอดเวลาจนเกิดความกดดัน ก่อนจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเอาไว้ก่อน พร้อมกับจะรวบรวมพยานหลักฐานเพี่อใช้ประกอบสำนวนคดีในการส่งตัวฝากขังและฟ้องศาลต่อไป

 

จากนั้นกำลังตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นางยุพา ผู้ต้องหา ขึ้นรถยนต์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพิ่มเติมบริเวณจุดเกิดเหตุภายในห้องนอนของบ้านพักที่ลงมือใช้มีดปอกมะพร้าวฟันศีรษะนายขวัญหล้า สามีขณะกำลังนอนหลับ ก่อนจะแทงซ้ำที่ใบหน้าและใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงเสียชีวิตคาที่ แล้วนำอาวุธปืนไปทิ้งในป่าอ้อยข้างบ้านห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร

 

ก่อนจะกลับมาทำความสะอาดเช็ดล้างคราบเลือดต่างๆ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนช่วงเช้าจึงไปแจ้งญาติว่าสามีนอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยระหว่างที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ตอบคำถามใดๆ ถึงสาเหตุที่ทำร้ายสามีจนถึงแก่ความตาย

 

โดยมีชาวบ้านในละแวกบ้านมาดูเหตุการณ์ทำแผนจำนวนหนึ่ง เมื่อทำแผนแล้วเสร็จตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหากลับโรงพัก พร้อมกับจะรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญต่างๆ เพี่อใช้ประกอบสำนวนคดีในการส่งตัวฝากขังและฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง