รีเซต

หนังสือพิมพ์รัฐบาลจีนหนุนสวนน้ำอู่ฮั่นจัดปาร์ตี้ใหญ่

หนังสือพิมพ์รัฐบาลจีนหนุนสวนน้ำอู่ฮั่นจัดปาร์ตี้ใหญ่
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 17:34 )
129
2
หนังสือพิมพ์รัฐบาลจีนหนุนสวนน้ำอู่ฮั่นจัดปาร์ตี้ใหญ่

วันนี้ ( 20 ส.ค. 63 )จากกรณีคลิปวิดีโอและภาพถ่ายของเทศกาลดนตรีที่สวนน้ำอู่ฮั่น มายา บีช เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม สร้างความประหลาดใจในต่างประเทศที่กำลังกังวลเรื่องการระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากมีนักเที่ยวเข้าไปรวมกลุ่มในสระว่ายน้ำแน่นขนัดเพื่อเล่นน้ำและฟังเพลงแดนซ์ที่ดีเจเปิดแผ่นบนเวที


ทุกคนไม่สวมหน้ากากอนามัยและไม่มีการเว้นระยะห่าง จนดูเหมือนกับตลกร้ายเพราะอีกหลายประเทศทั่วโลก ยังคงต้องเผชิญกับโรคโควิด-19 อยู่ แต่หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ ไชนา เดลี กลับพาดหัวหน้าหนึ่งว่า สิ่งดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตที่กลับมาเป็นปกติ ในเมืองที่พบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรก


ขณะที่หนังสือพิมพ์โกลบอล ไทม์ส หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ ในเครือ พีเพิลส์ เดลี ของพรรคคอมมิวนิสต์ ชี้ว่า ภาพปาร์ตี้สระน้ำของชาวเมืองอู่ฮั่นสะท้อนถึงความสำเร็จของเมืองในการควบคุมการระบาดของไวรัส


ข่าวจากหนังสือพิมพ์ทั้งสองฉบับออกมาหลังจากองค์การอนามัยโลกเพิ่งเตือนว่า ไม่ว่าจะอยากกลับมาใช้ชีวิตตามปกติแค่ไหน ผู้คนก็ยังตกเป็นเป้าโจมตีของโรคโควิด-19 ได้ตลอด โดยเฉพาะเด็กๆ 


ขณะที่ผู้คนอายุระหว่าง 20-40 ปี ก็เสี่ยงที่ทำให้เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดเป็นวงกว้างไปยังคนกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ได้ง่าย พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกประเทศอย่าเพิ่งการ์ดตก และบังคับใช้มาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป จนกว่าจะมีวัคซีนต้านไวรัส


สำหรับเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย เป็นที่แรกที่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ตั้งแตปลายปีที่แล้ว ก่อนจะลุกลามแพร่ระบาดไปทั่วโลกในเวลาต่อมา แต่การปิดเมืองที่เข้มงวด ซึ่งทำให้เศรษฐกิจจีนเป็นอัมพาตเมื่อต้นปี ก็สามารถหยุดยั้งการแพร่กระจายของโรคได้ จนเมืองอู่ฮั่นยกเลิกการปิดเมืองและชาวเมืองกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้งตั้งแต่เดือนเมษายน ขณะที่ในวันนี้ ก็เป็นวันที่ 4 ติดต่อกันที่จีนมีผู้ติดเชื้อในประเทศเป็นศูนย์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง