รีเซต

สาวขอนแก่นใจดี ตั้ง 'ราวปันสุข' แบ่งปันชุดนร.ให้เด็กยากไร้ ลดภาระผปค.

สาวขอนแก่นใจดี ตั้ง 'ราวปันสุข' แบ่งปันชุดนร.ให้เด็กยากไร้ ลดภาระผปค.
มติชน
3 กรกฎาคม 2563 ( 16:55 )
47
สาวขอนแก่นใจดี ตั้ง 'ราวปันสุข' แบ่งปันชุดนร.ให้เด็กยากไร้ ลดภาระผปค.

สาวขอนแก่นใจดี ตั้ง ‘ราวปันสุข’ แบ่งปันชุดนร.ให้เด็กยากไร้ ลดภาระผปค.

ราวปันสุข – เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเซียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ขอรับบริจาคชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วจากประชาชนทั่วไป โดยระบุว่า

“ชวนกันมาปันสุข ชุดนักเรียน รองเท้า นร.ลูก ที่ใส่ไม่ได้แล้ว ชวนเด็ก ๆ มาตั้งราวปันสุข ที่หน้าบ้าน เพื่อส่งต่อชุด นร.และรองเท้าให้กับน้อง ๆ ในชุมชนละแวกบ้านใครไม่สะดวกตั้งหน้าบ้าน สามารถส่งชุดนร.และรองเท้าเก่าได้ที่ “ร้านอะไร?” โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น ได้เลยนะคะ ตจว. อินบ็อกมาได้ ถ้ามีจำนวนมากเราจะประสานกับเครือข่ายเพื่อรวบรวมไปมอบให้กับเด็ก ๆในโรงเรียนห่างไกลต่อไปค่ะ เรามีไม่มากแต่มีพอแบ่งปันความสุขส่งต่อได้ ชวนมาแบ่งปันร่วมกันค่ะ”

เมื่อติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ น.ส.ชุติมา ชาวขอนแก่น ขอนแก่น โดยพบว่าบริเวณหน้าบ้านมีราวแขวนชุดนักเรียนจำนวนหนึ่งติดตั้งอยู่ โดยมีชุดนักเรียนแขวนอยู่เพื่อให้ประชาชนทั่วไปมารับไปได้ฟรี

น.ส.ชุติมา กล่าวว่า ราวปันสุข เกิดจากการที่ครอบครัวและญาติพี่น้องมีชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วจำนวนมากรวมถึงเสื้อผ้าอื่นๆ ที่ไม่ใช้แล้วจึงนำมาแขวนหน้าบ้านเพื่อให้ประชาชนที่ผ่านไปมาได้หยิบไปใช้งานซึ่งก็พบว่ามีชาวบ้านในชุมชน และประชาชนที่มีลูกหลานอยู่ในวัยเรียนมาเลือกชุดนักเรียนไปซักและนำไปใช้ให้ลูกจำนวนมากแล้ว

ทั้งนี้ครอบครัวยังคงขอรับบริจาคไปเรื่อยๆ เพราะยังมีประชาชนที่มีความต้องการชุดนักเรียนแวะเวียนมาเลือกชุดไปให้บุตรหลานใส่

นอกจากนี้ จากการเปิดขอรับบริจาคผ่านเฟซบุ๊ก ก็มีผู้ที่สนใจติดต่อเข้ามาขอให้นำมาบริจาคที่โรงเรียนอีก ซึ่งผู้ใดที่สนใจบริจาคสามารถติดต่อโดยตรงได้ทางเพจเฟซบุ๊ก หรือนำเข้าไปบริจาคได้ที่ร้านถ่ายเอกสารชื่อ “ร้านอะไร?” ภายในโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย หรือหากอยู่ต่างจังหวัดก็สามารถส่งมาทางไปรษณีย์หรือบริการขนส่งมาส่งที่ร้านได้อีกด้วยเพื่อนำไปจัดทำราวปันสุขมอบให้กับผูhที่เดือดร้อนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง