รีเซต

ทส.เปิดจุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

ทส.เปิดจุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่
ข่าวสด
30 ธันวาคม 2563 ( 12:47 )
91
ทส.เปิดจุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

'วราวุธ'รมว.ทส. ส่ง 'ยุทธพล' เปิดจุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ของขวัญปีใหม่ปี 64 จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นตัวแทนนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวหน่วยบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในช่วงปีใหม่ 2564

 

สำหรับหน่วยบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เป็น 1 ใน ของขวัญ 13 อย่างสำหรับประชาชน จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของนายวราวุธ โดยมีการจัดตั้งจุดบริการประชาชน ทั้งทางบก ทางทะเล และอากาศยานทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 63 - 3 ม.ค. 64

 

 

พร้อมจัดสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกและบริการประชาชนระหว่างการเดินทางในช่วงเทศกาล บนถนนสายหลักและสายรอง เช่น บริการจุดพักรถ บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น ห้องน้ำ-สุขา ลานกางเต็นท์ แนะนำเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเล และตั้งศูนย์บริการอากาศยานรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง