รีเซต

แจ้งเตือน!! ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกเมืองสระแก้ว

แจ้งเตือน!! ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกเมืองสระแก้ว
77ข่าวเด็ด
29 พฤษภาคม 2563 ( 06:47 )
73
แจ้งเตือน!! ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกเมืองสระแก้ว

 

สระแก้ว – ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว แตกตื่นกันกลางดึก หลังชาวบ้านพบช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เดินพลัดหลงเข้าเขตบริเวณบ้านพักของชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ทางด้านเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานพร้อมกลุ่มชาวบ้าน ช่วยกันกระจายกำลังติดตามร่องรอยการเดินของช้างป่าเพื่อผลักดันกลับป่า ล่าสุด ยังไม่พบตัว เตรียมประสานขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่มีความชำนาญมาดำเนินการ

 

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 11 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแกวว่า พบเห็นช้างป่าเข้ามาภายในบริเวณบ้าน โดย น.ส.สกุลรัตน์ บุญประเสริฐ ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ถนนเทศบาลซอย 10 ซึ่งสามารถบันทึกภาพวิดีโอขณะช้างป่าเข้ามาในพื้นที่บ้านไว้ได้ และโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองสระแก้ว

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ น.ส.สกุลรัตน์ บอกว่า ขณะนอนอยู่ชั้นบนของบ้าน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงหมาเห่านานกว่า 20 นาที ก่อนจะลงมาดู จึงพบว่า เป็นช้างป่าตัวใหญ่ มายืนอยู่ข้างบ้าน จากนั้นจึงบันทึกคลิปวิดีโอไว้ โดยการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนจะโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ช่วงเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว กำลังปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดในบริเวณนั้น ได้ขับรถผ่านบริเวณซอยเอื้อมิตร ในพื้นที่หมู่ 11 บ้านโคกสำราญ ก็ได้พบช้างป่าตัวเดียวกัน ขณะกำลังเดินอยู่บนถนนบริเวณด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญด้วย จึงได้ร่วมกันจัดกำลังผู้นำชุมชนจากพื้นที่ หมู่ 6 บ้านเนินผาสุก ,หมู่ 21 บ้านสารคาม และหมู่ 11 บ้านโคกสำราญ ให้เร่งติดตามร่องรอยการเดินของช้างป่า เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มผู้นำชุมชนทั้ง 3 ชุมชน กำลังติดตามรอยช้างป่าอยู่ ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองสระแก้วว่า มีชาวบ้านโทรมาขอความช่วยเหลือ ว่าพบช้างป่าเข้ามาเดินอยู่ในบริเวณบ้านพักติดกับคลองพระสะทึง ด้านหลังโรงเรียนดาราสมุทร เขตเมืองสระแก้ว ก่อนจะรีบย้ายไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง ซึ่งก็คือบ้านพักของ น.ส.สกุลรัตน์ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ช้างป่าได้เหยียบท่อน้ำประปาแตก ก่อนจะเดินหายเข้าไปในป่าในละแวกใกล้เคียงกัน

 

ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ยังคงกระจายกำลังออกติดตามร่องรอยช้างป่าตัวนี้ พร้อมทั้งประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านระวังอันตรายจากช้างป่าด้วย ส่วนหนึ่งได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เชี่ยวชาญการผลักดันช้างให้เข้ามาช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง