รีเซต

ชาวบ้านแตกตื่น กลุ่มวัยรุ่นยกพวก ทะเลาะลั่นโรงพยาบาล พอรู้ความจริง ถึงกับโล่งใจ

ชาวบ้านแตกตื่น กลุ่มวัยรุ่นยกพวก ทะเลาะลั่นโรงพยาบาล พอรู้ความจริง ถึงกับโล่งใจ
ข่าวสด
26 มกราคม 2565 ( 12:13 )
81
ชาวบ้านแตกตื่น กลุ่มวัยรุ่นยกพวก ทะเลาะลั่นโรงพยาบาล พอรู้ความจริง ถึงกับโล่งใจ

ชาวบ้านแตกตื่น กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ยกพวกตีกันกันเละ ที่แท้ สภ.เมืองคง และภาคี ซ้อมแผนเผชิญหน้าระงับเหตุอย่างมีสติ ป้องกันตัว จนท.และ ปชช.

 

วันที่ 26 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคง หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา และกู้ภัยรื่นจิตอาสาอำเภอคง ร่วมกันซ้อมแผนเผชิญเหตุ วัยรุ่นยกพวกตีกันภายใน รพ.อำเภอคง โดยสมมุติเหตุการณ์ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันที่บริเวณหน้าสถาบันการศึกษา แล้วมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้รับบาดเจ็บจนต้องนำส่งโรงพยาบาล

 

แต่ปรากฏว่า มีคู่อริหรือมีเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน ตามเข้ามาหาเรื่องก่อกวนบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน พร้อมตะโกนโวยวายเสียงดัง แล้วใช้กำลังเข้าชกต่อยกัน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ และเข้าระงับเหตุตามยุทธวิธีที่ฝึกฝน รวมถึง เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ได้ป้องกันตัวเองตามหลักวิชาการที่ฝึกปฏิบัติมา ซึ่งการฝึกซ้อมแผนครั้งนี้ ดูเสมือนจริง

 

จนชาวบ้านที่มาโรงพยาบาลต่างพากันแตกตื่น นึกว่า เกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันจริง แต่เจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้แจ้งและทำความเข้าใจแล้ว จึงต่างพากันโล่งใจและชื่นชมที่เจ้าหน้าที่รัฐ ได้เตรียมความพร้อมเผชิญเหตุเอาไว้

 

ซึ่งการซ้อมแผนฯ ครั้งนี้ เป็นการเน้นย้ำการปฏิบัติงานที่มีความพร้อมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การซักซ้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องฝึกปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรับมือได้อย่างถูกต้องลดความสูญเสีย หากเกิดเหตุขึ้นจริงๆ จะได้มีสติในการระงับเหตุ และป้องกันตัวตามยุทธวิธีที่ฝึกฝนมา

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีการผ่อนคลายมาตรการให้จัดกิจกรรมรื่นเริงต่างๆได้ตามข้อกำหนด และการสังสรรค์ก็มักจะมีการดื่มกินจนอาจขาดสติและเกิดเหตุต่างๆ ตามมา นำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันอย่างต่อเนื่องหลายเหตุการณ์ สร้างความเสียหายในหลายมิติให้กับสังคม เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จะต้องเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนอย่างเข้มแข็ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง จนกระทบถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ จึงนำมาสู่การฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง