รีเซต

Samsung ปรับลดเป้าการผลิตสมาร์ตโฟนปี 2022

Samsung ปรับลดเป้าการผลิตสมาร์ตโฟนปี 2022
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2565 ( 20:10 )
96
Samsung ปรับลดเป้าการผลิตสมาร์ตโฟนปี 2022

ซัมซุง (Samsung) บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่จากเกาหลีใต้ ประกาศปรับลดเป้าการผลิตสมาร์ทโฟนของปี 2022 ลง หลังจากเจอกับสถานการณ์โลกที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา


ภาพจาก Unsplash

 ข้อมูลจากสื่อ เมอิล บิสสิเนส นิวส์ (Maeil Business News) ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ซัมซุง เตรียมลดการผลิตสมาร์ทโฟนในปีนี้ลงจาก 310 ล้านเครื่อง เหลือเพียง 280 ล้านเครื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อการผลิตสมาร์ตโฟนทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นทั่วไป หรือแม้กระทั่งรุ่นเรือธงก็ตาม


สาเหตุของการปรับลดกำลังการผลิตครั้งนี้ คาดว่ามาจากผลกระทบของสถานการณ์โลก ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19, การล็อกดาวน์ในประเทศจีน, ปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต, เงินเฟ้อพุ่งสูง ไปจนถึงสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน และด้วยปัจจัยเหล่านี้ ถึงแม้ว่าในไตรมาสที่ 1 ซัมซุง จะสามารถทำยอดจัดส่งสมาร์ตโฟนได้ถึง 73.7 ล้านเครื่อง แต่ก็จำเป็นต้องปรับลดกำลังการผลิตลง เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ 


ภาพจาก Unsplash

 โดยนอกจากซัมซุงแล้ว ก่อนหน้านี้ แอปเปิล (Apple) ก็พึ่งออกมาประกาศปรับลดเป้าการผลิตลงเช่นกัน โดยได้ขอให้บรรดาซัพพลายเออร์ต่าง ๆ ผลิตมือถืออยู่ที่ 220 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงกันกับเมื่อปีที่แล้ว และลดจากเป้าหมายเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ที่  240 ล้านเครื่อง


อย่างไรก็ตามในส่วนของแอปเปิล กัว หมิง ฉี  (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์ด้านซัพพลายเชนชื่อดัง เชื่อว่าแอปเปิล อาจจะสามารถบรรลุเป้าหมายการผลิตได้ จากความต้องการใช้งานในตลาดที่อาจจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากการเปิดตัว iPhone 14 เป็นต้นไป 

เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่น่าจับตามองของบรรดาอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตามสื่อต่างประเทศ ได้วิเคราะห์ว่า หลังจากนี้ หากมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น การพัฒนามือถือหน้าจอพับได้ ก็อาจจะทำให้ยุคทองของตลาดโทรศัพท์มือถือ กลับมาอีกครั้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

bloomberg

techcrunch

cnet

theverge (2)

gsmarena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง