รีเซต

กทม.แจงคุมโควิด-19 ชุมชนวัดดวงแขได้ ยันพบติดเชื้อแค่ 6 ราย รักษาแล้ว

กทม.แจงคุมโควิด-19 ชุมชนวัดดวงแขได้ ยันพบติดเชื้อแค่ 6 ราย รักษาแล้ว
มติชน
16 พฤษภาคม 2564 ( 13:54 )
65
กทม.แจงคุมโควิด-19 ชุมชนวัดดวงแขได้ ยันพบติดเชื้อแค่ 6 ราย รักษาแล้ว

วันนี้ (16 พฤษภาคม 2564) นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร (กทม.)
เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในชุมชนวัดดวงแข ใกล้สถานีรถไฟหัวลำโพง เขตปทุมวัน จำนวน 6 ราย เกรงจะมีผู้ติดเชื้ออีก และกลายเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน หรือ คลัสเตอร์ ว่า สำนักงานเขตปทุมวันได้ประสานศูนย์เอราวัณ กทม. เพื่อนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 6 ราย เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา และไม่มีผู้ที่กักตัวในบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้

 

 

 

 

“เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 สำนักงานเขตฯ ร่วมกับสำนักอนามัย และศูนย์บริการสาธารณสุข 5
จุฬาลงกรณ์ นำรถพระราชทานชีวนิรภัย 3 คัน เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยวิธีสว็อบ (SWAB) แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แขวงรองเมือง และแขวงวังใหม่ จำนวน 500 ราย บริเวณลานกีฬาจารุเมือง ตั้งแต่เวลา 13.00 – 15.00 น. ซึ่งตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในชุมชนวัดดวงแขแต่อย่างใด ส่วนครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องกักตัวในบ้านพัก สำนักงานเขตฯ ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ได้แก่ ข้าวสาร

 


บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารสำเร็จรูปกระป๋อง และของใช้ต่างๆ ไปส่งมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สำหรับบ้านที่มีผู้ติดเชื้อและญาติได้ย้ายไปพักอาศัยที่อื่น เมื่อผู้ป่วยรักษาจนหายดีและกลับไปพักอาศัยที่บ้านตามเดิม สำนักงานเขตฯจะส่งมอบถุงยังชีพไว้ใช้ในช่วงกักตัว ขณะเดียวกัน ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด” นางมาศวัลย์ กล่าว

 

 

ด้าน พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.กล่าวว่า สำนักอนามัยได้รณรงค์ให้ประชาชนในชุมชนร่วมกันทำความสะอาด โดยเช็ดตามจุดที่มีผู้สัมผัสร่วมกันจำนวนมากด้วยน้ำผสมผงซักฟอก ไม่แนะนำให้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในชุมชน เนื่องจากการฉีดพ่นจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เป็นละอองฝอย ประชาชนที่สูดดมเข้าไปอาจติดเชื้อตามมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง