รีเซต

ปักกิ่งเปิด 'นิคมอุตสาหกรรมจีน-เยอรมนี' หนุนร่วมมือศก.-เทคโน

ปักกิ่งเปิด 'นิคมอุตสาหกรรมจีน-เยอรมนี' หนุนร่วมมือศก.-เทคโน
Xinhua
24 ธันวาคม 2564 ( 14:16 )
49
ปักกิ่งเปิด 'นิคมอุตสาหกรรมจีน-เยอรมนี' หนุนร่วมมือศก.-เทคโน

ปักกิ่ง, 24 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (23 ธ.ค.) กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ได้เปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีระหว่างจีนกับเยอรมนี

นิคมอุตสาหกรรมจีน-เยอรมนีในกรุงปักกิ่งแห่งนี้เป็นโครงการความร่วมมือระดับชาติระหว่างสองประเทศ ที่ได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC)

อุตสาหกรรมหลักที่โดดเด่นในนิคมฯ ได้แก่ ยานยนต์อัจฉริยะพลังงานใหม่ อุปกรณ์อัจฉริยะและอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม บริการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การจัดนิทรรศการทางธุรกิจ และเศรษฐกิจดิจิทัล

นิคมฯ ประกอบด้วยเขต 2 แห่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของปักกิ่ง ครอบคลุมพื้นที่ที่กำหนดไว้ทั้งหมด 20 ตารางกิโลเมตร ทั้งสองเขตล้วนเพียบพร้อมด้วยเส้นทางคมนาคมขนส่งที่สะดวกสบายเชื่อมต่อกับท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง สถานที่จัดนิทรรศการสำคัญ นิคมอุตสาหกรรม ตลอดจนย่านหรูอื่นๆ ในเมือง

ในพิธีเปิดงานผ่านวิดีโอลิงก์ แฮร์มัน ไซมอน ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการชั้นนำชาวเยอรมัน ชื่นชมข้อได้เปรียบของนิคมฯ ในด้านสถานที่ตั้ง ความสามารถระดับโลก และระบบนิเวศทางอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ปัจจุบันนิคมแห่งดังกล่าวได้รวบรวมบริษัททุนเยอรมนีมากกว่า 70 แห่ง ซึ่งรวมถึงเมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู ที่มีผลผลิตโดยรวมต่อปีมากกว่า 3 หมื่นล้านหยวน (ราว 1.58 แสนล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง