รีเซต

ถาวร เสนเนียม ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี

ถาวร เสนเนียม ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี
มติชน
7 สิงหาคม 2563 ( 16:36 )
154
ถาวร เสนเนียม ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี

ถาวร เสนเนียม ตรวจท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนา ย้ำการ์ดห้ามตกป้องกันโควิด

 

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี โดยมี นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ

 

นายถาวรพร้อมคณะ ได้เข้าร่วมประชุมและรับฟังรายงานแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี โดยในปีงบประมาณ 2563 มีโครงการก่อสร้างอาคารทำการดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย และอาคาร AFL ในกรอบวงเงิน 36,890,000 บาท มีความคืบหน้า 63 เปอร์เซ็น โครงการงานก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัย 3 ชั้น จำนวน 2 หลัง มีความคืบหน้า 20.24 เปอร์เซ็นต์ งานปรับปรุงระบบประปาและระบบสุขาภิบาล ในกรอบวงเงิน 1,680,000 บาท ซึ่งงานปรับปรุงดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ งานจัดหาพร้อมติดตั้งระบบตรวจรถยนต์ เข้า – ออก เพื่อการรักษาความปลอดภัยให้กับท่าอากาศยานสุราษฎร์ ในกรอบวงเงิน 4,417,000 บาท มีความคืบหน้า 62.89 เปอร์เซ็นต์ และโครงการปรับปรุงขยายอาคารที่พักผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ในกรอบวงเงิน 200,000,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอนุมัติขอความเห็นชอบจากกระทรวงคมนาคม

 

พร้อมกันนี้นายถาวร ได้กำชับและเน้นย้ำให้ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19 ) อย่างเคร่งครัด แบบนิวนอร์มอล และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยการจัดจุดสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” เพื่อเก็บข้อมูลการเข้า-ออกของผู้โดยสาร ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม กำชับให้ผู้โดยสารทุกคนสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก การจัดจุดพักคอยที่มีการเว้นระยะห่าง จัดจุดบริการเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือ เน้นย้ำให้พนักงานทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน ทั้งก่อนและหลังเสร็จสิ้นการให้บริการเที่ยวบิน เพื่อให้ผู้ใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19


 

 

 

 

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง