รีเซต

พิษโควิด ทำปริมาณเที่ยวบิน "ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ" วูบ 40-60%

พิษโควิด ทำปริมาณเที่ยวบิน "ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ" วูบ 40-60%
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2563 ( 11:54 )
80
พิษโควิด ทำปริมาณเที่ยวบิน "ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ" วูบ 40-60%

วันนี้( 5 ธ.ค.63) นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมการบินในวงกว้างและทั่วโลก โดยเฉพาะปริมาณเที่ยวบินที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากเฉลี่ย 1,200 เที่ยวบิน/วัน ลดลงเหลือเฉลี่ย 480 เที่ยวบิน/วัน หรือลดลง 60% จากปริมาณเที่ยวบินปกติ และ ท่าอากาศยานดอนเมือง จากปริมาณเที่ยวบินปกติเฉลี่ย 800 เที่ยวบิน/วัน ลดลงเหลือเฉลี่ย 450 เที่ยวบิน/วัน หรือ คิดเป็น 40% ซึ่งส่งผลกระทบต่อ รายได้หลักของ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) 

ซึ่งในภาวะแบบนี้ได้ให้แนวทางในการบริหารจัดการองค์กรในภาวะวิกฤตไว้ 5 ด้าน ได้แก่ มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพการให้บริการการเดินอากาศ ,พัฒนาการบริหารจราจรทางอากาศรองรับการเติบโตในอนาคต ,เตรียมการรองรับการให้บริการการเดินอากาศ ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา , พัฒนาเทคโนโลยีการจราจรทางอากาศ และ บริหารงบประมาณให้มีประสิทธิภาพสูงสุด 

อย่างไรก็ตามในภาวะวิกฤตของอุตสาหกรรมการบินของประเทศครั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ บวท.รักษามาตรฐานการให้บริการการเดินอากาศด้วยประสิทธิภาพสูงสุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและสายการบินผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง