รีเซต

นายกฯ ปากีสถานรับวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม'

นายกฯ ปากีสถานรับวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม'
Xinhua
19 มีนาคม 2564 ( 15:00 )
66
นายกฯ ปากีสถานรับวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม'

อิสลามาบัด, 19 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (19 มี.ค.) อิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของซิโนฟาร์ม (Sinopharm) จากจีน ต่อจากประธานาธิบดีปากีสถานเพียงไม่กี่วัน

 

ไฟซาล สุลต่าน ผู้ช่วยพิเศษด้านสาธารณสุขของนายกฯ ยืนยันว่าข่าน วัย 68 ปี ได้รับวัคซีนในกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศ โดยนายกฯ ได้รับวัคซีนระหว่างปากีสถานดำเนินการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ระยะที่ 2 ซึ่งฉีดให้ประชาชนอายุ 60 ปีขึ้นไป

ข่านเน้นย้ำผ่านแถลงการณ์จากสำนักนายกรัฐมนตรีว่าประชาชนทั่วประเทศควรปฏิบัติตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3

 

รายงานเสริมว่าอาริฟ อัลวี ประธานาธิบดีปากีสถาน และซามีนา อัลวี ผู้เป็นภริยา ได้รับวัคซีนของซิโนฟาร์มจากจีนเช่นเดียวกันในวันจันทร์ (15 มี.ค.) ขณะที่เมื่อวันพุธ (17 มี.ค.) ปากีสถานได้รับวัคซีนที่รัฐบาลจีนบริจาคให้ชุดที่ 2

อนึ่ง ปากีสถานเปิดตัวโครงการสร้างภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัสโควิดแห่งชาติ (National COVID Immunization Program) อย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ หลังรับวัคซีนของซิโนฟาร์มที่รัฐบาลจีนบริจาคให้ โดยฉีดให้บุคลากรการแพทย์แนวหน้าเป็นกลุ่มแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง